Hai giám đốc cấu kết sản xuất thuốc giả để kiếm lời

Thứ bảy, 23/04/2016, 08:48
Thấy thuốc tai biến mạch máu não, thuốc bổ sung kẽm cho trẻ em bán chạy nhưng khan hiếm hàng, hai người đàn ông thông đồng nhau sản xuất, buôn bán thuốc giả để kiếm lời.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Anh Văn (34 tuổi, nguyên giám đốc một công ty TNHH ở Hà Nội) có quen biết với Bùi Văn Hiệp (32 tuổi, nguyên giám đốc một công ty thiết bị y tế). Cả hai thường xuyên trao đổi, buôn bán dược phẩm với nhau.

Phát hiện thị trường khan hiếm thuốc tai biến mạch máu não và thuốc bổ sung kẽm cho trẻ em, Văn bàn với Hiệp tự sản xuất bán kiếm lời.

Bàn bạc xong, Văn liên hệ với giám đốc một công cổ phần khoa học và công nghệ đặt mua 152kg hạt cốm kẽm và hơn 21.000 viên nang với giá khoảng 28 triệu đồng.

Sản xuất, buôn bán thuốc giả để kiếm lời, hai giám đốc lĩnh án. Ảnh: Ngọc Diệp.

Sau đó, anh ta tiếp tục đặt in vỏ hộp giấy, tờ hướng dẫn sử dụng 2 loại thuốc trên của một số cửa hàng, công ty in ấn đồng thời thuê Nguyễn Phương Thanh (25 tuổi, ở Thanh Hóa) làm nhân viên đóng gói.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Văn, Hiệp thường xuyên thay đổi địa điểm sản xuất thuốc giả. Hiệp được xác định là người mang đi chào bán tại các cửa hiệu thuốc.

Một ngày đầu tháng 11/2014, Hiệp bị bắt khi đang chuẩn bị giao hàng. Văn bị bắt ngay sau đó.

Trước khi bị bắt, anh ta lệnh cho Thanh tẩu tán, tiêu hủy máy móc, bao bì dùng để đóng gói các loại thuốc giả trên.

Tính đến ngày bị bắt, bộ đôi đã tiêu thụ trót lọt khoảng 3.700 hộp thuốc giả, thu lời bất chính gần trăm triệu đồng.

Ngày 22/4, TAND Hà Nội đưa vụ án ra xét xử, bị cáo Thanh có đơn xin xét xử vắng mặt. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Văn 36 tháng tù, Hiệp 30 tháng tù, Thanh 18 tháng nhưng cho hưởng án treo về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích