Cặp vợ chồng chuyên mua gương ôtô của nhóm trộm

Thứ bảy, 23/04/2016, 08:44
Hoạt động khác địa bàn nhưng sau khi lấy cắp phụ tùng ôtô, 3 nhóm siêu trộm đều mang tang vật đến bán cho chủ cơ sở kinh doanh phụ tùng ôtô chợ Trời, Hà Nội.

Ngày 22/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã tạm giữ 10 người liên quan đến các vụ mất cắp phụ tùng ôtô xảy ra trên địa bàn thành phố.

Các nghi phạm liên quan đến vụ án. Ảnh: N.H.

Công tác điều tra được lực lượng chức năng đẩy mạnh sau khi Zing.vn đăng loạt bài “Trộm phụ tùng ôtô tung hoành trên phố” dịp sau Tết Bính Thân. Một số thông tin, hình ảnh và đầu mối liên quan đã được phóng viên cung cấp cho trinh sát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng cảnh sát hình sự đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Cường (27 tuổi) và Nguyễn Văn Phúc (39 tuổi, cùng ở Thạch Thất, Hà Nội). Theo điều tra ban đầu, hai người này gây ra ít nhất 5 vụ trộm gương ôtô trên địa bàn thủ đô.

Ngoài ra, cảnh sát còn làm rõ 6 nghi phạm thuộc 2 nhóm trộm khác liên quan đến hàng chục vụ mất cắp phụ tùng xế hộp trong thời gian qua.

Nguyễn Mạnh Đức và Lê Thị Nhường. Ảnh: N.H.

Kết thúc mỗi buổi gây án, 3 nhóm trộm cùng mang tang vật bán lại cho vợ chồng Nguyễn Mạnh Đức (47 tuổi) và Lê Thị Nhường (28 tuổi, chủ cơ sở kinh doanh phụ tùng ôtô ở chợ Trời).

Khi giao dịch, Đức và vợ đều hỏi rõ thời gian, địa điểm nhóm trộm gây án để sau này bán lại cho người bị mất tài sản với giá cao.

Để đối phó với các đợt kiểm tra của cơ quan chức năng, cặp vợ chồng này đã cất giấu phụ tùng ôtô trộm cắp ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khi tìm được người mua, họ sẽ mang hàng hóa đến điểm giao nhận.

Quá trình phá án, cảnh sát đã thu giữ hơn 40 gương ôtô và một số phụ tùng xế hộp, phương tiện gây án.

Theo Zing

Các tin cũ hơn