Vụ tố cáo tiêu cực bị bắt: Sẽ đình chỉ vụ án

Thứ ba, 26/04/2016, 09:38
Lên trụ sở công an để tố cáo lực lượng bảo vệ rừng, bà Ngọc bị lực lượng chức năng bắt giữ. Vụ việc có dấu hiệu vi phạm tố tụng nên VKSND tỉnh Đồng Nai đang xem xét đình chỉ vụ án.

Chiều 25/4, ông Huỳnh Văn Lưu - Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, VKSND huyện Nhơn Trạch đã có báo cáo, thống nhất làm các thủ tục để ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, ngày 19/4, bà Ngọc bị Công an huyện Nhơn Trạch bắt tạm giam để điều tra về tội Chống người thi hành công vụ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (áo xanh) tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng ngày 24/4.

Bà Ngọc là người đã tố cáo lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành đã phá chòi nuôi tôm và đánh đập, trói những người trong gia đình bà tại đầm nuôi tôm ở xã Phước An, vào cuối tháng 2/2016.

Sáng 19/4, bà đến Công an xã Phước An theo giấy mời để làm việc liên quan các tình tiết bà từng tố cáo lực lượng bảo vệ rừng. Sau đó, bà bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch để nghe đọc lệnh bắt tạm giam 2 tháng.

Sau khi báo chí đưa tin, các ban ngành chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc. Vụ việc được xác định có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng. Các lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch đã thừa nhận sai sót.

Ngày 23/4, bà Ngọc được hủy bỏ lệnh tạm giam, cho tại ngoại.

Liên quan đến tố cáo lực lượng bảo vệ rừng đánh đập, bắt trói bà và người thân, bà Ngọc cho rằng là do thù tức việc bà thường xuyên phản ánh tình trạng khai thác cát trộm ở khu vực nhưng lực lượng chức năng không quan tâm, xử lý.

Sau khi bà Ngọc tố cáo, các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và 4 nhân viên bảo vệ rừng đã bị tạm đình chỉ công tác. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa khởi tố vụ án. Trong khi đó, bà Ngọc lại bị bắt giam để điều tra về vụ việc xảy ra vào giữa tháng 9/2015.

Thời điểm đó, lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch sau khi nghe bà Ngọc phản ánh đã đến xử lý một số ghe hút cát tại khu vực. Lúc đó, cơ quan chức năng kéo các ghe này vào bờ để lập biên bản nhưng bà Ngọc không đồng ý, đề nghị lập biên bản tại chỗ và có một số hành vi được cho là cản trở người thi hành công vụ

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn