Bị cáo trong vụ án “sáng tố cáo, chiều hiếp dâm” kiện điều tra viên

Thứ sáu, 17/06/2016, 09:11
Hoàng Văn Tính (33 tuổi, ngụ Lâm Đồng) là người vừa bị TAND TP.HCM tuyên án hiếp dâm trẻ em với mức án bằng đúng ngày tạm giam và trả tự do tại tòa. Tính cho là trong quá trình điều tra mình bị nhục hình nên đã kiện điều tra viên dùng nhục hình với mình.

Chiều 15/6, Nguyễn Văn Tính đã đến Công an phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) nộp đơn đề nghị xử lý người có hành vi dùng nhục hình đối với mình. Trước đó, Tính cũng đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM.

Tại bản án sơ thẩm, Tính bị tuyên 5 năm 29 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và được trả tự do tại tòa.

Hoàng Văn Tính tiếp tục kêu oan

Theo nội dung bản án, chiều 27/4/2011, mẹ nạn nhân trong vụ án khi tắm cho con mới biết chuyện con mình bị xâm hại và kể cho bà mẹ thứ 2 trong vụ án biết.

Cả hai bà chạy qua hỏi Tính thì Tính thừa nhận trong hai ngày 10 và 11/4/2011 đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu với hai cháu bé (lúc này, một bé sáu tuổi, một bé bảy tuổi) tại phòng trọ của mình.

Bản án cũng cho rằng Giám định pháp y cho thấy thân thể hai cháu bé bình thường, quần áo không có dấu vết gì bất thường và vụ án không có ai được xác định là nhân chứng, mọi chứng cứ buộc tội Tính là lời khai của phía “bị hại” và lời nhận tội của Tính trong giai đoạn điều tra.

Sau khi bắt giam Tính, Cơ quan điều tra cho rằng đủ cơ sở kết tội Tính hiếp dâm trẻ em và chuyển VKS truy tố Tính.

TAND TP.HCM trong lần xét xử đầu tiên đã tuyên Tính tới 15 năm tù. Tháng 7/2012, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã hủy bản án này vì có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng và những tình tiết chưa được làm rõ.

TAND TP.HCM có 13 lần mở phiên xử để xét xử sơ thẩm lần hai nhưng đều hoãn. Tại phiên tòa ngày 27/5 (lần thứ 14 tổ chức xét xử sơ thẩm lại), Tòa tuyên phạt Tính mức án bằng đúng ngày tạm giam và trả tự do cho Tính tại tòa.

Trong đơn kháng cáo, Hoàng Văn Tính kêu oan và yêu cầu tòa phúc thẩm xét xử lại và tuyên mình vô tội; còn đơn đề nghị xử lý người có hành vi dùng nhục hình đối với mình, Tính nói rằng mình bị bức cung, buộc khai nhận.

Cũng trong chiều 15/6. Tòa cấp cao tại TP.HCM xác nhận với PV là đã nhận được đơn kháng cáo của Hoàng Văn Tính và đơn hợp lệ, Tòa sẽ xem xét theo quy định của pháp luật.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích