Hoãn phiên tòa con ruồi trong chai Number 1

Thứ năm, 30/06/2016, 14:26
Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cùng một số nhân chứng không tham dự, trong khi đó lại vắng mặt một số luật sư nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa con ruồi trong chai Number 1.

Sáng 30/6, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Con ruồi trong chai Number 1. Tại phiên tòa này có 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ Tiền Giang) gồm: Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND tối cao), Nguyễn Tấn Thi, Nguyễn Kiều Hưng, Lê Nguyễn Lê Vi và Phạm Hoài Nam (cùng đoàn luật sư TP.HCM).

Trước phiên tòa này, luật sư Tấn Thi bận bào chữa cho vụ án Buôn lậu tại TAND tỉnh An Giang từ ngày 28/6 - 1/7 nên có đơn xin hoãn và vắng mặt. Luật  sư Nam cũng xin hoãn phiên tòa để bổ sung hồ sơ nhằm bào chữa tốt nhất cho anh Minh.

Bị cáo Minh cười tươi khi gặp người thân ở tòa. Ảnh: Tân Thanh.

Tại tòa sáng nay, chỉ có mặt luật sư Lê Vi, luật sư Hùng và Nam. Luật sư Nguyễn Kiều Hưng vắng mặt không có lý do. Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cùng nhân chứng cũng không đến tòa. Trong khi đó, bị cáo Minh yêu cầu phải có đầy đủ luật sư để bào chữa tốt nhất cho mình.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn tòa để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho bị cáo và xét xử khách quan vụ án.

Theo nội dung vụ án, bị cáo Võ Văn Minh có quán bún riêu và nước giải khát tại ngã ba An Cư (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Ngày 3/12/2014, người đàn ông này lấy chai Number 1 bán cho khách thì phát hiện ở trong có con ruồi nên giấu xuống gầm bàn.

Minh nảy sinh ý định dùng chai nước này để tống tiền doanh nghiệp sản xuất chai nước là Công ty Tân Hiệp Phát. Hai ngày sau, Minh gọi điện cho công ty này thông báo sự việc và yêu cầu giao 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không chịu đưa tiền thì anh ta dọa sẽ nộp cho Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương (nơi Tân Hiệp Phát đặt trụ sở), đồng thời cung cấp thông tin cho báo chí và in 5.000 tờ rơi để hạ uy tín doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, phía Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên xuống Tiền làm việc với anh Minh 3 lần. Những lần thỏa thuận này đều được lập biên bản, theo đó 2 bên thỏa thuận giảm mức tiền từ 1 tỷ đồng xuống 500 triệu đồng.

Ngày 27/1/2015, Minh gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè. Tại đây, doanh nghiệp này đã đồng ý giao cho Minh 500 triệu đồng và làm biên nhận. Khi người đàn ông này mang tiền bỏ vào cốp xe máy để ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại phiên xử sơ thẩm vào cuối năm 2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên Minh 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Sau đó, bị cáo này kháng cáo kêu oan và cho rằng đây chỉ là giao dịch dân sự với phía Tân Hiệp Phát chứ không cưỡng đoạt tài sản.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích