Trung tá công an Campuchia xả súng trong quán nhậu

Thứ hai, 18/07/2016, 11:19
Cho rằng một người trong quán nhậu từng đánh mình, trung tá Lay Buôn Thy mang súng đến bắn trả thù, làm 1 người chết và 1 người bị thương

Chiều 17-7, đại tá Lê Văn Tiền, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết các lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ ông Lay Buôn Thy (SN 1964; trung tá công an, phó đồn cửa khẩu quốc tế Phnom Đen ở huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo - Campuchia) bắn gây thương vong 2 người dân tại quán ăn Hương Xưa (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Đêm kinh hoàng

Theo một số nhân chứng, 18 giờ ngày 16-7, ông Lay Buôn Thy cùng 5 người bạn đến quán Hương Xưa nhậu. Cùng thời điểm này, ông Lê Văn Được (chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) và ông Phạm Văn Quang (ngụ thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) đang nhậu ở bàn đối diện. Khi ông Quang bưng ly bia sang mời ông Thy thì đôi bên xảy ra cự cãi. Sau đó, một người quen đã đưa ông Thy về nhà để tránh chuyện không hay xảy ra.

Ông Lay Buôn Thy ghi lời khai tại cơ quan công an

Khoảng 20 giờ cùng ngày, ông Thy quay lại tiếp tục cự cãi. Ông Thy cho rằng trước đó, ông Quang đã cùng một nhóm thanh niên bịt mặt đánh mình phải nhập viện nên móc súng bắn thẳng vào đầu ông Quang. Ông Được xông vào can ngăn cũng bị ông Thy bắn liên tục 2 phát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Nhiều lần lấy súng dọa người khác?

Ông Thy có vợ là người Việt Nam và sống tại khu vực gần nơi xảy ra vụ việc đã hơn 10 năm. Theo người dân nơi đây, ông Thy nhiều lần lấy súng dọa người khác. Ông N.V.A (ngụ gần nhà ông Thy) cho biết cách đây không lâu, ông đã được ông Thy cho xem khẩu súng mới mua. “Hầu như mọi người ở đây đều biết rõ tính tình kỳ cục của ông Thy. Thậm chí, những người bạn nhậu của ông ấy cũng bị hăm bắn vì dám bỏ về trước. Vì lý do này mà cách đây không lâu, ông Thy bị một nhóm thanh niên đánh nhập viện sau khi va chạm xe trên đường. Thay vì nói chuyện phải quấy với nhau, ông Thy móc súng ra đòi bắn nên bị đánh” - ông A. kể.

Khẩu súng gây án

Đại tá Lê Văn Tiền cho biết các lực lượng chức năng đang làm rõ những thông tin do người dân phản ánh. Tuy nhiên, do ông Thy là sĩ quan nước ngoài nên mọi việc phải được tiến hành chặt chẽ. “Trước mắt, chúng tôi đã bắt giữ can phạm để phục vụ công tác điều tra. Ông Thy có trả thù cá nhân do mâu thuẫn trước đó hay không thì còn phải làm rõ” - đại tá Lê Văn Tiền nói.

Thu giữ nhiều súng, đạn

Công an tỉnh An Giang cho biết sau khi bắt khẩn cấp ông Lay Buôn Thy tại nhà riêng, lực lượng chức năng đã khám xét và thu thêm 2 khẩu súng ngắn cùng hàng trăm viên đạn. Qua giám định hiện trường cho thấy ông Thy đã dùng súng K59 để bắn 5 phát, trong đó có 2 phát trúng ông Được,1 phát trúng ông Quang và 2 phát còn lại chỉ mang tính chất thị uy đối với những người trong quán để có thời gian chạy về nhà.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích