Bắt quả tang chồng thư ký tòa nhận tiền 'chạy án'

Thứ hai, 18/07/2016, 10:54
Cơ quan công an bắt quả tang Phan Văn Khang đang nhận tiền "chạy án" từ chị Mai Thị Ngọc Vân, thu giữ một gói ni lông màu đen, bên trong có 85 triệu đồng.
Ảnh minh họa

Sáng nay (18/7), Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang đối tượng Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ quận 3 TP.HCM) đang nhận tiền "chạy án" từ chị Mai Thị Ngọc Vân (ngụ quận Tân Bình).

Khám xét đối tượng, lực lượng công an thu giữ một gói ni lông màu đen, bên trong có 85 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, Vân là bị cáo trong một vụ án "Cố ý gây thương tích". Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 4/2016, TAND quận Tân Bình tuyên phạt Vân 9 tháng tù giam.

Tuy nhiên do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Vân được tại ngoại.

Sau phiên sơ thẩm, chị Vân làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Vào tháng 6/2016, một người phụ nữ tên N. liên hệ với Vân và thông tin vụ án của chị sẽ được TAND TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm; đồng thời đề nghị chị đưa tiền "lo lót" để được hưởng án treo.

Qua nhiều lần liên lạc, người này chốt giá tiền "chạy án" là 85 triệu đồng và yêu cầu  giao tiền vào trưa 14/7. Từ số điện thoại do N. cung cấp, chị Vân được một người đàn ông hẹn gặp tại ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình) để giao, nhận tiền.

Nhận thấy việc đưa tiền "chạy án" là vi phạm pháp luật, trên đường đến điểm hẹn, Vân đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Sau đó, cơ quan chức năng đã bắt quả tang Phan Văn Khang khi đối tượng này nhận tiền từ chị Vân.

Tại cơ quan điều tra, Khang khai sáng cùng ngày, vợ của Khang (là thư ký của TAND TP.HCM) nhờ anh ta gặp chị Vân nhận tiền.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn