Trùm cá độ ở Sài Gòn từng dàn xếp nhiều băng xã hội đen

Thứ sáu, 15/07/2016, 09:41
Ngoài việc tổ chức cá độ Euro có tiếng ở Sài Gòn, Minh còn là đại ca từng dàn xếp nhiều cuộc xung đột giữa các băng nhóm trong "thế giới ngầm".

Nguyễn Văn Minh (32 tuổi) vừa bị Cục Cảnh sát Hình sự (C45) bắt trong cuộc tấn công đường dây cá độ mùa Euro với số tiền rất lớn tại TP.HCM. Không chỉ bị khởi tố về hành vi Tổ chức đánh bạc, anh ta còn bị điều tra về hàng loạt hoạt động mang tính xã hội đen.

Minh khi bị bắt.

Quê ở Hải Dương nhưng Minh có thời gian dài lớn lên tại Hải Phòng, tiếp xúc nhiều nên ảnh hưởng tính khí giang hồ của một số băng nhóm. Anh ta 2 lần bị xử lý về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Ra tù năm 2014, Minh thu nạp nhiều thanh niên bất hảo, kéo băng nhóm vào Sài Gòn tổ chức cho vay tiền góp, cầm đồ, đòi nợ thuê ở quận Tân Phú. Để che mắt cảnh sát, anh ta mở cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ trên đường Nguyễn Cửu Đàm, bán vé máy bay...

Theo điều tra, Minh nhanh chóng tiếp cận giới xã hội đen ở Sài Gòn. Vẻ ngoài hào hoa, chịu chơi và luôn tỏ ra lễ phép, Minh được một số đàn anh "số má" đỡ đầu. Băng nhóm của anh ta vì thế ngày càng lớn, mở rộng hoạt động ở các tỉnh Gia Lai, Cần Thơ, Quảng Trị, Long An, Đà Nẵng...

Có nhiều tiền, Minh và đàn em tổ chức những cuộc ăn chơi xa hoa. Gã đệ tử ruột Huỳnh Chí Quốc (29 tuổi) từng mở những buổi tiệc ngập rượu, ma túy và người đẹp để thiết đãi đại ca. Có lần, Quốc thuê hơn 10 cô "chân dài" đi theo "làm cảnh" cho nhóm trong các cuộc ăn chơi phủ phê ở vũ trường, bar... Sau đó cả bọn kéo về khách sạn đập đá, "vui vẻ" tập thể. Mỗi cô được chúng "lì xì" 10 triệu đồng.

Có tiếng trong "thế giới ngầm", Minh từng đứng ra dàn xếp nhiều vụ xung đột giữa các băng nhóm ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Mới đây, khi 2 nhóm giang hồ ở miền Nam gây hấn bằng súng, mã tấu làm nhiều tên bị thương, Minh cũng xuất hiện trong vai trò trung gian, làm hòa.

Dù sống ở TP.HCM, song Minh chỉ đạo cả gã giang hồ Gia Lai - Lê Ngọc Anh tổ chức cờ bạc và các hoạt động xã hội đen. Sau khi Minh bị bắt, trinh sát lùng sục tên này nhưng hắn đã kịp trốn thoát, để lại súng K59, nhiều đạn, bình xịt hơi cay, mã tấu, kiếm...

Súng thu được của nhóm giang hồ do Minh cầm đầu.

Trước đó, sáng 11/7, ngay sau khi Bồ Đào Nha đoạt chức vô địch giải Euro, trinh sát Bộ Công an ập vào cửa hàng kinh doanh gỗ mỹ nghệ ở quận Tân Phú, bắt Minh và 2 đàn em với vai trò cầm đầu đường dây cá độ. Ngay sau đó, gần 10 "tay chân" khác của Minh ở các tỉnh cũng bị bắt giữ.

Minh được cho là lấy tài khoản ở các trang mạng nước ngoài, trị giá nhiều triệu USD để cung cấp cho những tay cá độ tại Việt Nam tham gia. Số tiền nhóm này thầu độ chưa được nhà chức trách tiết lộ, song có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

"Dù là người cầm đầu việc tổ chức cá độ qua mạng nhưng thực chất băng này thu nhập chính từ việc bảo kê, cho vay, đòi nợ", một cán bộ điều tra cho hay.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích