Hầm chung cư bị vỡ, hàng trăm tấn bùn vùi lấp nhiều xe

Thứ sáu, 15/07/2016, 18:42
Trong lúc thi công giai đoạn 2, hầm chung cư bị vỡ khiến hàng trăm tấn bùn tràn vào, vùi lấp hàng chục xe máy và hai ôtô.
Một ôtô bị vùi lấp trong hầm chung cư.

Trưa 15/7, sau tiếng động lớn, bức tường dày hơn 15cm của hầm chung cư Giai Việt trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM vỡ toác. Hàng trăm tấn bùn tràn vào vùi lấp hai ôtô, 19 xe máy bị cuốn trôi.

Lối đi xuống hầm B2 của cư dân trong chung cư đang khai thác bị bịt kín. Nhiều mảng tường khác có bề dày tương tự bị nứt, thấm nước, có dấu hiệu sắp vỡ.

Bức tường tạm dưới hầm giữa các giai đoạn bị vỡ khiến bùn tràn vào.

"Tôi đang ngồi trong hầm thì nghe tiếng 'rầm, rầm', nhìn qua thấy ánh sáng chiếu qua. Tôi hô hoán cho mọi người tháo chạy thì bùn tràn vào như lũ, vùi lấp nhiều xe. Rất may không ai bị sao”, một bảo vệ chung cư cho hay.

Có mặt tại hiện trường, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Cường - đại điện chủ đầu tư dự án Giai Việt cho biết, bức tường bị vỡ được xây tạm giữa các tòa nhà. Sau khi thi công giai đoạn 2 sẽ đập bức tường để các hầm thông nhau. Khi các công nhân đang đóng cọc nhồi cho trung tâm thương mại thì gây rung chấn, làm vỡ.

Ông Nguyễn Quốc Cường khảo sát nơi xảy ra sự cố.

"Chúng tôi sẽ nhanh chóng cho đem bùn ra ngoài, trả lại lối vào cho cư dân. Những xe bị hư hỏng, đơn vị sẽ liên hệ thỏa thuận đền bù đồng thời xem xét lại vấn đề an toàn trong thi công", ông Cường nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích