Luật sư của Phương Nga kiến nghị điều tra 'hợp đồng tình ái'

Thứ năm, 29/09/2016, 14:30
Mẹ hoa hậu Phương Nga mang đơn của luật sư nộp cho tòa, kiến nghị điều tra về "hợp đồng tình ái" của con gái với đại gia Sài Gòn - mấu chốt xác định có hay không cô phạm tội lừa đảo .

TAND TP.HCM đã nhận được đơn kiến nghị của luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) - Hoa hậu Việt Nam tại Nga 2007 - về việc làm rõ có hay không "hợp đồng tình ái" giữa thân chủ và đại gia Mỹ (bị hại trong vụ án). Đơn kiến nghị được mẹ của người đẹp mang nộp và được tòa chuyển cùng hồ sơ cho VKS để điều tra lại.

Theo đơn kiến nghị, trong phiên xử hôm 21/9, bị cáo Dung (27 tuổi, được xác định là đồng phạm của Nga) khai số tiền ông Mỹ chuyển cho Nga thông qua tài khoản của mình thực chất là để thực hiện "hợp đồng tình dục" giữa hai người.

Bị cáo Nga cũng khai nhận, giữa cô và ông Mỹ không có chuyện mua bán nhà mà chỉ thỏa thuận tình cảm. Cô cam kết duy trì mối quan hệ với ông Mỹ trong thời gian 7 năm và ông Mỹ phải chuyển cho Nga 16,5 tỷ đồng. Người đẹp cho rằng, việc ký giấy nhận tiền để mua bán nhà là sự sắp đặt, xúi giục của một số người khác.

Ngoài ra, trên nhiều trang mạng xuất hiện thông tin về bản hợp đồng tình ái được cho là của ông Mỹ gửi cho Nga qua email cá nhân. Thời gian của những bức thư điện tử này cũng phù hợp với thời gian hai người có mối quan hệ tình cảm. Vì vậy, luật sư bào chữa cho Phương Nga đã kiến nghị điều tra việc có hay không những bức thư này để làm rõ việc các bị cáo có phạm tội hay không.

Hoa hậu Phương Nga kêu oan không lừa bán nhà cho ông Mỹ.

Khai tại tòa, Nga cho biết nội dung hợp đồng chỉ dài khoảng một trang. Không chắc chắn nhưng bị cáo Dung cũng cho rằng bản hợp đồng chỉ dài khoảng 1-2 trang.

Quá trình điều tra, Nga giữ im lặng trước tất cả các câu hỏi của điều tra viên. Song tại tòa, nhiều tình tiết mới phát sinh chưa được làm rõ nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra lại. Trong đó, ngoài việc khai ra bản hợp đồng tình ái, cô còn cho bị ông Mỹ đe dọa sẽ nhờ các mối quan hệ bên Bộ Công an để ép mình có dấu hiện liên quan đường dây bán dâm. Hai người phụ nữ khác tên Tâm và Phương cũng được cho là có liên quan đến vụ việc này.

Người đẹp cũng khai với tòa từng làm đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm luật hôn nhân gia đình lên cơ quan công an. Cô cũng phủ nhận cáo buộc thuê người đe dọa ông Mỹ rút đơn tố cáo cô lừa đảo mà việc này do người khác thực hiện.

Trả lời HĐXX, ông Mỹ cho rằng có thỏa thuận với Nga để cô đứng ra mua nhà cho mình vì cô nói thân quen nhiều người có thể giúp ông mua nhà giá rẻ. Tuy nhiên, khi tòa hỏi về địa chỉ, kết cấu nhà được Nga giới thiệu mua thì ông không biết. Đại gia này cũng thừa nhận đã hai lần làm đơn tố cáo cô lên công an vào năm 2014. Lần đầu vào tháng 4, ông tố cô vay tiền không trả, mấy tháng sau ông tố cáo người đẹp lừa bán nhà chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

Hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc nhận là quen biết nhiều người có khả năng mua nhà giá rẻ để dụ ông Mỹ. Lúc đầu, cô giới thiệu căn nhà ở quận 5, giá 6 tỷ đồng (giá thị trường 8 tỷ) nhưng giao dịch không thành công nên chuyển qua căn khác ở quận 2 trị giá 16,5 tỷ đồng.

Nga được cho là bịa lý do căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, số tiền ông Mỹ đưa trước đó cô đã đặt cọc cho căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương. Người đẹp sau đó thông qua người giúp việc, thuê người đàn ông để đóng giả chủ căn nhà. Cô soạn sẵn bản di chúc giả rồi lập các hợp đồng mua bán, đặt cọc giả tạo để đi lừa doanh nhân.

Cô bạn Thùy Dung bị cho là đồng phạm.

Tuy nhiên, ra tòa tuần trước, cả hai bị cáo đều kêu oan.

Theo VNE

Các tin cũ hơn