Trương Hồ Phương Nga đã làm điều rất khó tin trong showbiz Việt

Thứ ba, 27/09/2016, 09:03
Ít ai biết rằng Trương Hồ Phương Nga chính là tác giả viết lời ca khúc "Mong manh tình về" - bản hit đình đám, được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện.

Trước khi vướng vào vụ kiện tụng gây xôn xao làng giải trí trong nước, "Hoa hậu người Việt tại Nga 2007" Trương Hồ Phương Nga từng được nhiều người biết đến với vai trò người đẹp thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn, MC, diễn viên đóng phim điện ảnh, MV ca nhạc...

Không chỉ xinh đẹp và đa tài, ít ai biết rằng Trương Hồ Phương Nga còn từng bén duyên với âm nhạc khi là người viết lời cho rất nhiều ca khúc đình đám, được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện.

Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp viết lời ca khúc của Trương Hồ Phương Nga phải kể đến bản hit "Mong manh tình về" được cô kết hợp thực hiện với nhạc sĩ Đức Trí từ năm 2011.

Bài hát mang giai điệu sâu lắng, ca từ da diết này lần đầu tiên được "Quán quân Vietnam Idol 2008" Quốc Thiên thể hiện trong single cùng tên và nhanh chóng được đông đảo khán giả yêu thích.

Sau khi Quốc Thiên giúp cho "Mong manh tình về" đến gần hơn với công chúng, bài hát này tiếp tục được ca sĩ hải ngoại Thanh Hà, ca sĩ Thùy Chi... cover lại và trở thành một trong số những ca khúc đình đám suốt một thời gian dài.

Chưa dừng lại ở đó, bản ballad ngọt ngào này còn được nhiều giọng ca trẻ lựa chọn thể hiện khi tham gia các cuộc thi tài năng, ca hát.

Lời ca khúc "Mong manh tình về" do Trương Hồ Phương Nga viết.

Dù không phải là người duy nhất tạo nên thành công của "Mong manh tình về", song Trương Hồ Phương Nga lại được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao khi viết được những ca từ đẹp, có sức hút ngay từ những lần nghe đầu tiên.

Được biết, Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987 tại Hà Nội. Nhưng cô đã theo gia đình sang Nga học tập, sinh sống từ năm 12 tuổi. Trong suốt quá trình định cư ở nước ngoài, Trương Hồ Phương Nga luôn cố gắng tiếp xúc với người Việt để học tiếng mẹ đẻ. Thậm chí, thời gian rảnh rỗi, người đẹp này còn làm thơ và mua sách giáo khoa dạy tiếng Việt về tự học.

Khi trở lại quê hương sau 10 năm xa cách, Trương Hồ Phương Nga tập tành viết lời ca khúc trên những giai điệu có sẵn.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn