Khôi Trần: 'Tôi không đóng phim với vợ cũ Phan Thanh Bình'

Thứ ba, 27/09/2016, 09:10
Diễn viên phim "Ly hôn" cho biết sau tin đồn phim giả tình thật với Thảo Trang, hai người ngại chụp hình chung. Anh từ chối tham gia phim nếu được mời đóng cặp với Thảo Trang.

Khôi Trần là diễn viên quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ qua các phim Ly hôn, Biệt thự Pensee, Gia đình Tèo, Một văn phòng luật sư...

Diễn viên quê Khánh Hòa sở hữu vẻ ngoài lãng tử, chiều cao nổi bật. Dù tay ngang đến với điện ảnh nhưng nhờ diễn xuất chân thật, tự nhiên, anh được nhiều đạo diễn tin tưởng.

"Mỗi năm thu nhập không dưới 1 tỷ đồng"

- Sân khấu kịch càng ngày càng ảm đạm vì thiếu vắng khán giả. Vì sao anh vẫn gắn bó dù đắt show phim ảnh?

- Là diễn viên tay ngang nên khi nhận được lời mời của chị Việt Linh về sân khấu Hồng Hạc tôi mừng lắm. Nhưng một mặt tôi cũng rất lo vì một số diễn viên đầy kinh nghiệm trên sân khấu, khi lên màn ảnh lại khó thoát được nét kịch.

Khi tìm hiểu, tôi biết chị Việt Linh là đạo diễn chuyên về điện ảnh. Chị ấy lại muốn xây dựng sân khấu là nơi giao thoa giữa kịch và điện ảnh.

Không những thế, sân khấu là nơi tốt nhất để tôi trau dồi kỹ năng diễn xuất mà không trường lớp nào có được. Vì vậy, dù cát-xê thấp, tôi vẫn gắn bó.

Khôi Trần tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Khánh Hòa trước khi làm diễn viên. Ảnh: FBNV.

Tôi không biết mọi người nghĩ sao khi cho rằng nghề diễn thu nhập thấp. Tôi sống khá thoải mái với nghề.

Có tháng tôi không đóng phim nhưng nhận hợp đồng quảng cáo giá 7.000 USD. Mỗi năm thu nhập không dưới 1 tỷ đồng thì cần gì phải ai giúp đỡ mới sống được?

5 năm bước vào nghề diễn, dù không phải là ngôi sao ồn ào trên truyền thông nhưng anh vẫn tậu xe hơi và không khó để tậu nhà. Vì thế có ý kiến cho rằng anh có người chống lưng?

- Bên cạnh tôi có những đồng nghiệp còn phải một mình nuôi con, vất vả hơn nhiều mà vẫn mua được nhà và xe, chỉ dựa vào thu nhập từ phim ảnh, chẳng hạn như chị Thân Thúy Hà.

5 năm vào nghề, tôi không có quá nhiều đột phá nhưng vẫn có bước đi chắc chắn. Tôi đã mua được xe và nhà thì đang tìm mua.

Tôi sống đơn giản và không quá bon chen, dùng đồ hiệu nên bằng lòng với cuộc sống của mình.

Người nào nói nghề diễn không đủ sống hoặc là họ ít phim hoặc là họ xài sang, bài bạc…

- Gần đây phim ảnh giảm nhiều về số lượng, điều này ảnh hưởng đến thu nhập của anh thế nào?

- Đây là thực tế đáng buồn nhưng cũng là cơ hội để các nhà làm phim chấn chỉnh cách làm việc. Diễn viên nếu có khả năng sẽ không ngại không có vai diễn, “vàng thật không sợ lửa” mà.

Thời gian qua, nhiều người làm phim chỉ  dựa vào mối quan hệ. 2 năm trước, tôi gần như chắc chắn nhận vai chính trong một dự án điện ảnh đình đám nhưng cuối cùng lại bị gạt ra bởi người khác có mối quan hệ tốt hơn.

Tôi thẳng tính, thích cộng tác với ai tôn trọng mình. Nếu bị loại vì không có mối quan hệ, tôi cũng không buồn. Tôi nghĩ mình cứ cố gắng và làm việc tâm huyết sẽ được nhìn nhận.

"Vẫn gặp Thảo Trang nhưng không dám đóng phim chung"

- Trước đây, anh và Thảo Trang - vợ cũ Phan Thanh Bình - vướng nghi án phim giả tình thật khi đóng "Biệt thự Pensee". Điều này ảnh hưởng đến anh thế nào?

- Tôi xin khẳng định không liên quan đến họ, còn mọi người nói gì thì cứ nói. Nếu tôi có chuyện gì với Thảo Trang thì Bình sẽ không bao giờ lên báo giải thích cho tôi. Bản thân tôi cũng không làm gì sai mà phải sợ.

Tôi với vợ chồng Thanh Bình là chỗ bạn bè nên tôi thế nào Bình là người hiểu nhất. Thời điểm đó, tôi áp lực vì tin đồn nên đã nói chuyện với Bình. Bây giờ, nếu nghe tin đồn đó, tôi chỉ cười cho qua.

Khôi Trần và Thảo Trang vẫn thường gặp nhau. Ảnh: FBNV.

- Vì tin đồn tình cảm với Thảo Trang, anh có ngại hẹn hò, đi chơi chung với cô ấy?

- Ở ngoài đời, tôi vẫn gặp Thảo Trang. Thỉnh thoảng, chúng tôi vẫn hẹn nhau đi ăn uống, post hình thoải mái trên facebook. Tuy nhiên, trên phim ảnh, báo chí, tôi hạn chế xuất hiện cùng cô ấy.

Hôm trước, Thảo Trang mời chụp hình chung nhưng tôi không dám. Còn phim mời chúng tôi đóng chung thì tôi từ chối vì ngại tai tiếng. Tôi không muốn bị mọi người bàn tán, ảnh hưởng đến Trang.

- Phải chăng anh từ chối vì sợ người yêu ghen?

- Tôi chưa có bạn gái nên đó không phải là lý do. Mọi người vẫn nói tôi khó tính, làm việc nguyên tắc. Đúng thế, những gì thoải mái, tôi mới làm. Cũng vì điều này mà tôi bị mang tiếng chảnh, khó gần.

Tôi nghĩ với đàn ông, tuổi ngoài 30 phải ưu tiên sự nghiệp trước. Chưa có người yêu cũng không phải là chuyện gì đáng buồn.

Trước đây, tôi theo đuổi một diễn viên kịch nhưng cô ấy đã từ chối. Hiện, tôi không dám yêu diễn viên vì thấy cuộc sống quá phức tạp, ồn ào.

- Vì các cô gái trong showbiz đa số được các đại gia săn đón, kiểu như hoa hậu Phương Nga?

- Tôi không nghĩ mọi cô gái trong showbiz đều như thế vì nghề nào cũng có "con sâu làm rầu nồi canh". Ở trường hợp của hoa hậu Phương Nga, tôi cảm nhận dư luận đang quá dễ dãi với cô ấy.

Nếu trước đây, mọi người chê bai, dập cô ấy te tua thì giờ lại thương hoa tiếc ngọc. Và quay lại chửi anh Mỹ kia thậm tệ.

Theo tôi, câu chuyện giữa hai người này không ai đáng thương, họ đều đáng trách. Giữa họ cũng không phải là tình yêu mà là mối quan hệ tiền – tình dục. Nếu nói là tình yêu thì làm mất ý nghĩa của hai từ này.

Người đẹp với đại gia vốn không phải là chuyện xấu. Nhu cầu có người yêu đẹp hay chồng giàu là mơ ước chính đáng. Ai không thích điều đó mới là lạ. Nếu yêu nhau mà người đàn ông có điều kiện thì tặng 100 tỷ đồng cho người mình yêu cũng không có gì quá đáng.

Tôi không đánh đồng các cô gái trong showbiz mà chỉ thích cuộc sống đơn giản, bình yên nên thích người yêu làm ngoài nghề.

Theo Zing

Các tin cũ hơn