Tự xưng công an gọi điện yêu cầu chuyển khoản 1,1 tỷ đồng

Thứ năm, 13/10/2016, 08:50
Người đàn ông yêu cầu chị D. phải chuyển trước 1,1 tỷ đồng vào tài khoản một ngân hàng ở Lạng Sơn, nếu không sẽ có công an đến bắt.

Chị D. (ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết khi chị đang ở nhà thì bất ngờ nhận được điện thoại từ số máy có mã nguồn ở nước ngoài.

Người này tự xưng là trung tá Trần Hữu Bình, Phó phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai. Theo lời người này, chị D. có tài khoản với số tiền hơn 3 tỷ đồng liên quan đến đường dây mua bán ma túy, do đó phải khai báo các tài khoản hiện có để phục vụ điều tra.

Do cảnh giác, nạn nhân đã không bị mất số tiền lớn.

Sau khai thác được tài khoản của chị đang gửi ở ngân hàng, người này liên tục dùng nhiều số điện thoại khác nhau gọi vào điện thoại của chị D. hù dọa, yêu cầu chuyển tiền ngay nếu không sẽ bị bắt tạm giam 2 tháng.

Để được tại ngoại người này yêu cầu chị phải chuyển trước 1,1 tỷ đồng vào một tài khoản tại một ngân hàng ở Lạng Sơn, nếu không sẽ có công an đến bắt.

Nghi mình bị lừa, nên chị D. đã không chuyển tiền và trình báo công an. Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết không có ai tên Trần Hữu Bình. Cơ quan này đã phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) xác minh cho thấy người gọi vào số chị D. ở khu vực tỉnh Lạng Sơn, giáp biên giới với Trung Quốc và xác định đây là kẻ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, với thủ đoạn gọi điện thoại dọa nạn nhân liên quan đến tổ chức tội phạm, nhóm lừa đảo đã khiến nhiều nạn nhân sợ hãi, tin tưởng rồi chuyển tiền, vì vậy người dân phải hết sức cảnh giác.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích