Vụ hàng ngàn ngôi mộ bị đóng đinh: Hé lộ manh mối

Thứ tư, 12/10/2016, 14:25
Một người dân cho biết, trong lúc đi chăn bò từng thấy người đàn ông mang theo búa và đinh.
Nhiều ngôi mộ tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (TT-Huế) bị đóng đinh một cách bí ẩn

Ngày 11/10, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, ông đã được báo cáo về vụ việc và đã kiểm tra, hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc.

Ông Mạnh còn cho biết thêm, có một thông tin chưa chính thức từ người dân cho rằng, một người dân chăn bò đã phát hiện người đàn ông trên người mang theo búa và đinh. Tuy nhiên, lúc đó đã để người này đi và hiện tại cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm lại người chăn bò để làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, (tỉnh TT- Huế) cho biết, từ chiều 10/10, người dân phát hiện sự việc đã báo lên UBND xã. Chúng tôi đã chỉ đạo công an xã vào cuộc nắm bắt tình hình, đồng thời cũng đã báo cáo cho UBND huyện và Công an huyện.

“Trên địa bàn chưa từng xảy ra sự việc tương tự như thế này. Nhưng nhận định chủ quan của bản thân tôi thì có thể là do người có vấn đề về thần kinh, hoặc thầy cúng, thầy bói gây ra chứ không phải thù hằn cá nhân”, ông Hữu nói.

Hình ảnh nhiều loại đinh dài khoảng 10cm, được tìm thấy ở những ngôi mộ.

Như đã thông tin, một người dân ở thôn Nam Phước xã Lộc Thuỷ trong lúc đi tảo mộ đã phát hiện hàng chục chiếc đinh, kích cỡ khoảng 10cm đóng xuống phần đầu trên những ngôi mộ của người thân trong gia đình.

Sau khi phát hiện, người này tiếp tục tìm kiếm thêm các ngôi mộ xung quanh và cũng phát hiện nhiều chiếc đinh tương tự như vậy.

Không chỉ riêng các phần mộ mà nhiều ngôi mộ khác của nhiều bà con trên địa bàn các thôn An Bàng, Thuỷ Yên Thôn, Thuỷ Yên Thượng và Nam Phước xã Lộc Thuỷ cũng bị đóng cùng một loại đinh.

Điều này đã gây bức xúc và hoang mang trong cộng đồng dân cư trên địa bàn những ngày qua.

Hiện, vụ việc đã được chính quyền xã Lộc Thủy tiếp nhận đồng thời báo cáo với Công an huyện Phú Lộc giải quyết.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích