Ổ nhóm dùng dao kiếm đi thu tiền bảo kê của dân bị bắt

Thứ năm, 13/10/2016, 09:03
Đăng Ngọc Hiếu cùng đồng bọn dùng dao kiếm gây ra hàng loạt vụ đe dọa, thu tiền bảo kê của các chủ máy gặt ngoại tỉnh.

Ngày 12/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) khởi tố, bắt tạm giam Đặng Ngọc Hiếu (36 tuổi), Lê Công Chung (23 tuổi), Lê Văn Thành (30 tuổi) và Đặng Ngọc Hiền (45 tuổi, cùng ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Cuối tháng 9, Công an huyện Quảng Xương nhận nhiều đơn thư phản ánh từ các chủ máy gặt ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế phản ánh thường xuyên bị một nhóm côn đồ dọa nạt, thu tiền bảo kê. Ngay sau đó, nhà chức trách đã vào cuộc xác minh, rà soát và sàng lọc những kẻ hình sự cộm cán trên địa bàn.

Chung, Thành, Hiền, Hiếu (từ trái qua phải). Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 5/10, cảnh sát bắt giữ bốn nghi can nói trên khi bọn chúng đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của các chủ máy gặt lúa.

Cả nhóm khai, từ đầu tháng 8 đến khi bị bắt, họ đã thực hiện 5 vụ cưỡng đoạt tài sản, với số tiền hơn 5 triệu đồng. Thủ đoạn hoạt động của nhóm này là dùng dao kiếm chặn xe đe dọa nạn nhân yêu cầu đưa máy gặt ra đồng và gặt lúa theo sự chỉ đạo của bọn chúng.

Hàng ngày, Hiếu và đồng bọn ghi lại diện tích lúa đã gặt. Sau đó, nhóm côn đồ tổng hợp lại và yêu cầu chủ máy gặt trả tiền. Bình quân mỗi sào lúa, chúng bắt các chủ máy gặt phải thu của người dân 200.000 đồng và phải nộp lại "phí bảo kê" 60.000 đồng.

Cảnh sát lấy lời khai của kẻ cầm đầu Đặng Ngọc Hiếu. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngoài ra, tất cả các chủ máy gặt phải đưa máy về nhà Hiếu và ăn ở tại đây. Mỗi người phải nộp 100.000 đồng/ngày, trả công cho người nấu 50.000 đồng. Nếu các chủ máy không làm theo, bọn chúng dọa sẽ gây rối, đập phá tài sản và không cho làm việc.

Theo cơ quan điều tra, Hiếu đã có 3 tiền án về các tội Trộm cắp, Cướp giật và Cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn