Làm rõ nhân thân 26 phụ nữ Việt được giải cứu khỏi động mại dâm ở Malayisa

Thứ năm, 13/10/2016, 17:23
Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ Quán Việt Nam tại Malaysia làm việc ngay với các cơ quan chức năng sở tại để làm rõ thông tin về nhân thân, giấy tờ pháp lý của 26 phụ nữ người Việt được giải cứu khỏi một động mại dâm trá hình ở Kualar Lumpur.

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 13/10, PV đã đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc cảnh sát Malaysia vừa giải cứu 41 phụ nữ nước ngoài, trong đó có 26 phụ nữ người Việt, khỏi một động mại dâm trá hình tại Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia giải cứu 41 phụ nữ nước ngoài khỏi động mại dâm trá hình

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia làm việc ngay với các cơ quan chức năng sở tại để làm rõ thông tin về nhân thân, giấy tờ pháp lý để có các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp".

Ông Bình cũng cho hay, sẽ thông báo tới báo chí ngay sau khi có thông tin mới nhất về vụ việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, những người phụ nữ này được giải cứu khỏi động mại dâm trá hình ở Bandar Botanic, Klang, thuộc thủ đô Kuala Lumpur sau một cuộc đột kích của cảnh sát nước sở tại vào sáng ngày 12/10.

Những người này trong độ tuổi từ 18 đến 35, được cho là nạn nhân của nạn buôn người, đã bị buộc phải làm nhân viên cung cấp dịch vụ tình dục tại cơ sở giải trí ở Bandar Botanic.

Theo Chỉ huy lực lượng cảnh sát Nam Klang, ông Alzafny Ahmad, một người đàn ông Malaysia, 36 tuổi, là người quản lý cửa hàng cũng đã bị bắt trong cuộc đột kích.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn