Giải cứu 2 đứa trẻ bị người nước ngoài khống chế ở Sài Gòn

Thứ hai, 31/10/2016, 08:37
Gần 2h sáng 31/10, lực lượng chức năng tiếp tục tìm cách tiếp cận để thuyết phục và giải cứu những đứa trẻ bị người đàn ông nước ngoài khống chế.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 30/10 tại 1 căn phòng ở lầu 8 chung cư Him Lam, đường 14, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đến khoảng 23h cùng ngày, lực lượng Công an vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, nhằm giải thoát cho các cháu nhỏ.

Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho rằng, đối tượng khống chế các em nhỏ là 1 người đàn ông ngoại quốc tên Ken, quốc tịch Mỹ, khoảng 50 tuổi. Ông Ken cầm hung khí cố thủ, khống chế 2 cháu bé trong đó có cả con ruột của người đàn ông này bên trong căn hộ.

Được biết, ông Ken đã có vợ là người Việt và 2 con nhỏ, cả gia đình mới chuyển về sống tại chung cư này cách đây khoảng 1 tháng.

Khu vực chung cư Him Lam nơi xảy ra vụ việc

Tại hiện trường, một số phụ huynh vẫn đang túc trực phía dưới toà nhà ngóng chờ tin tức của con em mình. Hiện cơ quan chức năng đang tìm cách thuyết phục ông Ken thả 2 cháu bé ra ngoài.

Khoảng 0h30 ngày 31/10, tại khu vực lầu 8 đã được cơ quan chức năng phong tỏa, dùng vải bạt che phủ để tránh gây ức chế cho đối tượng và tìm cách giải cứu.

Khoảng 1h, Công an huyện Bình Chánh, Đội 3 cảnh sát 113 vẫn đang phong tỏa hiện trường khu vực dưới sảnh và lầu 8, chung cư Him Lam để lên phương án giải cứu con tin.

Nhiều trinh sát được tăng cường thêm nhằm tiếp cận để thuyết phục người đàn ông ngoại quốc, đồng thời tìm cách giải cứu những đứa trẻ ra ngoài an toàn.

Đến khoảng 1h ngày 31/10, các chiến sĩ công an đang tiến hành phong toả khu vực, nỗ lực giải cứu những đứa trẻ bị người đàn ông ngoại quốc khống chế

Đến hơn 2h cùng ngày, khu vực chung cư Him Lam vẫn được công an phong tỏa. Công tác tiếp cận hiện trường vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn