Đề nghị truy tố băng dàn cảnh, kéo lê người giữa phố

Thứ sáu, 28/10/2016, 18:35
Sau khi phát hiện một người có nhiều tiền trong túi, một băng dàn cảnh chuyên nghiệp đã áp sát mục tiêu, tấn công “con mồi”.

Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố Nguyễn Thị Thảo (SN 1958, ngụ quận 4), Đỗ Phương Minh (SN 1986, ngụ quận 1), Phạm Nguyễn Thanh Nhật (SN 1993, ngụ quận 1), Kiều Ngọc Lịch (SN 1972) và Trương Khắc Bảo (SN 1979, ngụ tỉnh Đồng Nai) cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Thị Thảo cùng 4 đàn em thân cận

Sau khi thống nhất kế hoạch dàn cảnh để chiếm đoạt tài sản, sáng 21-1, Thảo cùng đồng bọn rảo quanh nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM tìm người có tài sản để hành động.

Thảo phân công việc cụ thể là sau khi đồng bọn tông vào xe nạn nhân, Nhật chở Minh áp sát để Minh móc túi; Lịch chở Thảo làm nhiệm vụ cản địa, cãi nhau với nạn nhân để đánh lạc hướng bị hại cũng như người đi đường.

Băng dàn cảnh kéo lê giám đốc một đoạn trên đường Bàn Cờ, quận 3.

Đến số 38 Bàn Cờ (phường 3, quận 3) băng này thấy ông Đỗ Đức Hải (SN 1970, giám đốc Công ty vệ sĩ T.T.) đang lưu thông trên đường, trong túi có nhiều tiền nên chặn đầu xe. Như kế hoạch đã bàn, băng này hành động trong chớp nhoáng nhưng ông Hải đã nắm tay Minh giật lại cọc tiền thì bị Minh kéo lê một đoạn. Ông Hải vẫn nắm chặt cọc tiền thì những tên khác xông tới đạp ông Hải rồi cả bọn rồ ga tẩu thoát.

Toàn bộ hành vi của băng dàn cảnh chuyên nghiệp này đã bị camera an ninh nhà một người dân ghi lại.

Sau khi chiếm đoạt tài sản, băng này tụ tập ở quán cà phê tại quận 4 để chia tiền thì bị công an bắt khẩn cấp. Ông Hải khai bị mất 13,7 triệu đồng nhưng băng này khai nhận móc được ít hơn số này.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn