Nhiều nữ công nhân công ty Panko Tam Thăng tiếp tục ngất xỉu do 'mùi lạ'

Thứ sáu, 28/10/2016, 15:14
Tình trạng nữ công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng ở Quảng Nam ngất xỉu vì "mùi lạ" tái diễn sáng nay, phải tiếp tục nhập viện cấp cứu với triệu chứng tương tự.

Chuyển nữ công nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay 28.10, hàng chục công nhân của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã phải tiếp tục nhập viện để cấp cứu với triệu chứng ngất xỉu tương tự sự việc xảy ra hôm qua.

Trong buổi sáng, Bệnh viện đa khoa Minh Thiện (đóng ở TP.Tam Kỳ) tiếp tục tiếp nhận nhiều công nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, ói mửa, sùi bọt mép, ngất xỉu....

Nữ công nhân nhập viện cấp cứu tiếp tục tăng trong sáng nay 29.10

Do số lượng bệnh nhân quá tải nên nhiều bệnh nhân đã phải điều chuyển qua Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để điều trị.

Theo một số công nhân nhập viện kể lại, vào khoảng 7 giờ 30, sau khi bắt đầu ca làm việc buổi sáng, họ lại ngửi thấy mùi lạ, khét như mùi chất liệu cháy. Đầu tiên, có 5 công nhân ngất xỉu và tình trạng này lan nhanh ở xưởng số 1 và xưởng số 3. Một số người lo sợ bỏ chạy.

Một nữ công nhân tên Hà cho biết, sau khi hít phải “khí lạ”, nhiều người bị khó thở, buồn nôn, chóng mặt...; viền mắt bị đỏ dần, sau đó tự dưng té ngã ra rồi lên cơn co giật. “Tôi làm công nhân gần 3 năm nay nhưng chưa bao giờ thấy trường hợp như thế này xảy ra”, chị Hà cho biết thêm.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hòa Bình, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện xác nhận với báo chí có gần 20 công nhân TNHH MTV Panko Tam Thăng nhập viện sáng nay với những triệu chứng tương tự 23 người đã nhập viện chiều qua. Toàn bộ công nhân nhập viện chiều qua đã được xuất viện.

Ông Bình cho biết nhiều khả năng, những công nhân này bị hội chứng Hysteria.

Nhiều nữ công nhân lo ngại, ngồi bên ngoài công ty

Trong khi đó, ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết vừa mới nghe thông tin và đang tích cực phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng để tìm hiểu vụ việc. Sáng nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam cũng đã cử cán bộ xuống Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng và Bệnh viện đa khoa Minh thiện để tìm hiểu nguyên nhân.

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa Minh Thiện, phóng viên ghi nhận số lượng công nhân được đưa đến để cấp cứu ngày càng tăng lên và được di chuyển theo từng đợt bằng xe ôtô, xe máy.

Tuy nhiên, đại diện Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng từ chối trả lời, cung cấp thông tin liên quan về vụ việc.

Trước đó, bắt đầu từ khoảng 13 giờ 30 phút chiều qua, lần lượt 23 nữ công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng đã phải nhập viện cấp cứu.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn