Nhiều người Sài Gòn bị nhóm tín dụng 'đen' đập phá nhà

Thứ sáu, 28/10/2016, 15:46
Cho vay lãi suất cao khiến nhiều người ở huyện Củ Chi, TP.HCM, không có khả năng thanh toán, nhóm Tưởng kéo đến nhà đập phá, ép trả nợ.

Đinh Bá Tưởng (32 tuổi) mở dịch vụ cho vay trả góp tại TP.HCM đầu năm 2015. Với lãi suất 15% một tháng, trả bằng hình thức lãi nhập vốn, người vay chỉ cần thế chấp chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu.

Để quản lý việc cho vay, Tưởng thuê nhiều nhân viên với mức lương 6-8 triệu đồng mỗi tháng. Nếu người vay nợ không trả tiền đúng hạn sẽ bị chúng kéo đến nhà đe dọa, đập phá đồ đạc.

Làm ăn phát đạt, Tưởng hướng dẫn cho bạn là Trần Quốc Tuấn (40 tuổi) mở rộng dịch vụ xuống địa bàn huyện Củ Chi, cách trung tâm thành phố hơn 20km.

Các bị cáo tại tòa.

Tháng 6/2015, Tưởng cho anh Sơn (ngụ huyện Củ Chi) vay 20 triệu đồng trong 50 ngày, mỗi ngày phải đóng 500.000 đồng. Được một tháng anh này không còn khả năng đóng tiền, xin khất. Tưởng điều 10 "lính" đến nhà anh này ném gạch đá hư hỏng cửa kính, đồ đạc, đập luôn chiếc xe máy của nhà kế bên để dằn mặt.

Tương tự, cuối năm ngoái, Tuấn cho bà Liên vay 15 triệu đồng nhưng trừ trước 2,5 triệu đồng tiền lãi, mỗi ngày phải trả 300.000 đồng. Một tháng sau bà này không có tiền nộp, Tuấn cùng Tưởng và nhóm nhân viên kéo đến đập phá tài sản, đe dọa buộc trả tiền.

Cơ quan điều tra xác định, nhóm này đã thực hiện 7 vụ đập phá tài sản gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Riêng hành vi cho vay trái phép với lãi suất cao được tách ra để điều tra xử lý sau.

Ngày 28/10, TAND TP.HCM tuyên phạt Tưởng 18 tháng tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản. Mức án này được đưa ra sau khi HĐXX cân nhắc việc bị cáo từng là đảng viên, có thời gian tham gia quân ngũ.

Tuấn và 3 đồng phạm khác nhận 12 đến 15 tháng tù treo về cùng hành vi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn