Sản phụ chết bất thường tại bệnh viện, người thân không chịu mang xác về

Thứ sáu, 28/10/2016, 11:05
Ngày 28.10, sản phụ T.H.T.L (25 tuổi, ở P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đột ngột tử vong tại Khoa sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định khiến người nhà bàng hoàng và bức xúc.

Thi thể sản phụ được đưa vào nhà xác bệnh viện

Bà Hồ Thị Lý (dì ruột của sản phụ L.) kể lại: “Cháu tôi trước giờ rất khoẻ mạnh, cao to. Đây là lần thứ hai nó đi sinh. Đứa trước là sinh thường, đẻ rất nhanh. Khoảng 20 giờ 30 ngày 27.10, nó kêu đau bụng nên gia đình đưa vào viện.

Bác sĩ thăm khám thông báo sức khoẻ sản phụ bình thường, chờ để sinh thường. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 28.10, cháu tôi bị ra máu, chồng nó sợ quá ngất xỉu, còn L. được đưa qua phòng mổ. Chúng tôi chờ bên ngoài nghe tiếng giãy đập rất mạnh trong đó. Sau đó, em bé được đưa qua phòng cấp cứu Nhi.

Đến khoảng 3 giờ 30 thì cháu tôi được đưa ra ngoài để chụp X quang. Lúc đó, tôi chạy theo băng ca nắm tay L. thì thấy tay nó đã lạnh ngắt, mắt đã đứng tròng. Một lát sau thì người nhà được kêu vào thông báo sản phụ đã tử vong”.

Bà Lý bức xúc cho biết: “Đến giờ này, tôi không hiểu vì sao cháu tôi lại chết tức tưởi, oan uổng như vậy. Nhà cũng gần bệnh viện, nó chuyển dạ là đem vô giao liền cho bác sĩ. Nếu có việc gì, ít nhất chúng tôi cũng được thông báo một tiếng, đằng này từ lúc nó bị ra máu đến khi được thông báo chết, không có ai ra nói tiếng nào cho người nhà. Mà lúc vô viện, nó còn khoẻ mạnh, thăm khám thai nói bình thường”.

Theo bà Lý, cái chết của cháu bà có liên quan đến sự tắc trách của các bác sĩ.

Mẹ sản phụ đau đớn và bàng hoàng trước cái chết đột ngột của con

Trao đổi với báo chí, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, theo thông tin ban đầu, hơn 1 giờ sáng ngày 28.10, sản phụ T.H.T.L. bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép khi đang trong quá trình theo dõi độ mở của tử cung để quyết định sinh thường hay sinh mổ.

Lúc này, sản phụ chưa được dùng bất cứ loại thuốc nào. Ê-kip trực đã khẩn cấp đưa sản phụ lên bàn mổ. Đứa bé sau khi mổ ra đã được đưa ngay sang khoa Nhi sơ sinh để theo dõi. Tình hình sức khỏe của bé đang diễn tiến xấu, các bác sĩ phải chăm sóc tích cực.

Hiện tại người nhà không chịu đưa thi thể của sản phụ về nên cơ quan chức năng đang tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích