Thiếu nữ xinh đẹp không mất tích: Công an lý giải

Thứ ba, 28/02/2017, 11:09
Theo một lãnh đạo công an huyện Nghi Xuân, căn cứ vào những cuộc điện thoại Huyền trực tiếp gọi và nói chuyện với mẹ nên xác định là không mất tích.  

Xung quanh thông tin công an huyện Nghi Xuân khẳng định thiếu nữ Hà Tĩnh ra Hà Nội để làm visa đi lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) không mất tích, chiều ngày 27/2, chia sẻ với báo Đất Việt, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải – Phó Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết:

"Qua tất cả những thông tin mà gia đình cung cấp cho công an về tin nhắn của Huyền cũng như các cuộc điện thoại giữa 2 chị em, 2 mẹ con nói chuyện trực tiếp với nhau thì như vậy là không phải mất tích. Huyền vẫn gọi điện về cho mẹ và chị gái là yên tâm, rồi xin lỗi mẹ và hứa sẽ về nhà trong vài ngày nữa khi giải quyết xong sự việc. Như vậy có thể nói rằng Huyền không bị ai hãm hại bởi mẹ con, chị em vẫn thông tin với nhau."

Nói thêm về việc này, ông Hải cho rằng: "Nếu chỉ căn cứ vào tin nhắn gia đình cung cấp thì chưa thể khẳng định được là Huyền có mất tích hay không bởi không thể xác định được là có đúng người nhắn là Huyền hay là người khác cầm máy.

Tuy nhiên, ở đây tôi muốn nói đến là Huyền đã trực tiếp gọi điện về cho mẹ, tiếng Huyền phát ra chứ không phải ai khác. Mà những thông tin, tài liệu này tôi có được đều là do chị gái cung cấp đầu tiên và duy nhất. Qua những điều này có thể chứng minh Huyền chưa bị bắt cóc, còn nếu bị thật thì sẽ phải tố cáo ngay rồi".

Chân dung thiếu nữ Hà Tĩnh mất liên lạc

Tuy nhiên, để chắc chắn hơn về sự việc, ông Hải nói: "Qua những thông tin gia đình báo cáo tôi thấy chưa có dấu hiệu tội phạm, mặc dù vậy muốn biết rõ hơn thì cần phải xác minh thêm và có sự phối hợp với cơ quan chức năng ngoài Hà Nội".

Trong khi trước đó, nói về việc này, bà Nguyễn Thị Hoài (trú tại thôn 11, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, mẹ của Phan Thị Huyền) cho biết:

"Tôi chưa biết thông tin công an huyện Nghi Xuân cho rằng con gái tôi không mất tích. Cách đây mấy hôm Huyền có gọi điện cho tôi nhưng từ hôm ấy lại "bặt vô âm tín" nên gia đình vẫn đang nhờ công an và pháp luật điều tra tìm tung tích con gái tôi".

Cho biết thêm về cuộc điện thoại, bà Hoài nói: "Hôm Huyền gọi điện, tôi có cảm giác như Huyền đang bị ai bắt bởi giọng nói rất sợ hãi và nói ngắn gọn lắm".

Được biết, Huyền là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, bố mất sớm, mẹ và chị gái làm việc ở tỉnh Bình Dương. Sau khi học xong cấp 3, Huyền vào miền Nam sống với mẹ và chị gái hơn một năm.

Thời gian gần đây, thiếu nữ này đã về quê, rồi ra Hà Nội học tiếng để đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm việc. Vào tối 19/2, Huyền có đi xe khách từ nhà ra Hà Nội để làm hộ chiếu sang Đài Loan xuất khẩu lao động.

Đến sáng 20/2 thay vì nhận tin nhắn báo đã làm xong thủ tục thì gia đình nhận thông tin là Huyền không muốn đi xuất khẩu và yêu cầu gia đình không tìm kiếm.

Nghi ngờ Huyền bị mất tích, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích