Điều tra vụ cá lóc chết nghi bị đầu độc ở Kiên Giang

Thứ hai, 15/05/2017, 09:15
Thấy đàn cá lóc nuôi bị chết, anh Du (ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) lặn xuống nước thì phát hiện chai thuốc trừ sâu.    

Ngày 14/5, thượng tá Diệp Văn Thế, Trưởng Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang), cho biết đang điều tra, làm rõ vụ cá lóc của anh Nguyễn Trường Du (36 tuổi, ngụ ấp Kinh 7, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) nuôi dưới kênh chết bất thường.

Thông tin ban đầu, mấy ngày trước, anh Du phát hiện cá lóc và cá tra của gia đình liên tục chết. Đến trưa 13/5 tiếp tục chết với số lượng nhiều.

Người này sau đó lặn xuống nơi nuôi kiểm tra thì phát hiện chai thuốc trừ sâu. Phát hiện sự bất thường, anh Du báo lên cơ quan công an.

Cá lóc tại của gia đình anh Du bị chết hàng loạt.

“Công an huyện đã trực tiếp xuống hiện trường để điều tra vụ việc. Nơi anh Du nuôi cá là sông gần cầu kênh 7. Về nguyên nhân cá chết có phải do thuốc sâu hay không thì phải giám định nguồn nước, cá… mới có kết luận chính xác”, thượng tá Diệp Văn Thế cho biết.

Cũng theo thượng tá Thế, từ trước đến nay, anh Du sống chan hòa, không mâu thuẫn với bất cứ ai. Số cá còn lại anh Du đã bắt và bán cho thương lái. Đàn cá của gia đình anh Du có trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, thông tin cá lóc của gia đình anh Du chết bất thường với nội dung anh bị ai đó hãm hại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn