Cô gái bí ẩn và cái chết giữa đêm của người thanh niên

Thứ bảy, 13/05/2017, 20:15
Khoảng 1 giờ sáng có người nhìn thấy một cô gái cãi nhau lớn tiếng với một thanh niên ở hiện trường vụ án

Ảnh minh họa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Võ Thị Thảo Trinh (21 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom), Hoàng Đức Hậu (18 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom) và Lê Văn Trường (16 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi giết người.

Án mạng trong đêm tối

Khoảng 2 giờ sáng 3-5, bà Nguyễn Thị Phượng đang chìm trong giấc ngủ sâu thì bị đánh thức bởi tiếng chó sủa lớn, cộng với tiếng la hét phía ngoài đường nên ra ngoài xem. Nhìn qua khe cửa, bà Phượng thấy một thanh niên nằm bất tỉnh dưới lòng đường, trên vỉa hè có chiếc xe máy, xung quanh không có ai nên hô hoán cho hàng xóm chạy ra giúp đưa người thanh niên đi cấp cứu.

Một số người nhận ra người thanh niên là Nguyễn Minh Tuấn (23 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom) là con của ông N.V.H. nên đến nhà ông báo tin. Lúc này, ông H. đang trực bảo vệ tại Trường tiểu học Trảng Bom, cách chỗ bà Phượng nhìn thấy anh Tuấn nằm bất tỉnh khoảng 200m.

“Lúc nghe người ta báo tin thằng Tuấn bị đánh, tôi không nghĩ đến chuyện nghiêm trọng vì Tuấn hay tham gia đánh nhau (anh Tuấn nghiện ma túy, đã có tiền án và mới ra tù vào tháng 3-2017. Anh Tuấn cũng thường xuyên bỏ nhà đi lang thang và tụ tập bạn bè tham gia các vụ đánh nhau - PV).

Một lúc sau, người ta báo tin Tuấn bị thương nặng, tôi mới hốt hoảng cùng mọi người đưa con đi cấp cứu” - ông H. cho biết. Sau khi được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, do thương tích khá nặng nên anh Tuấn đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên tiếp tục cứu chữa.

Đến 7 giờ sáng 3-5, Công an huyện Trảng Bom mới nhận được tin báo có vụ đánh nhau. Nhanh chóng cử trinh sát xác minh, Công an huyện Trảng Bom nắm được thông tin bệnh viện đã trả anh Tuấn về gia đình vì tình trạng nguy kịch, không thể cứu chữa được nữa. Và chỉ một giờ sau, Công an huyện nhận được tin anh Tuấn tử vong khi đang trên đường đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bắt hung thủ sau 4 giờ truy xét

Trung tá Đào Anh Tuấn, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Trảng Bom, cho biết vụ án xảy ra lúc đêm khuya nên không có ai chứng kiến. Hiện trường xảy ra vụ án gần trường học và nhà dân, nhưng xung quanh hiện trường không có camera an ninh theo dõi nên diễn biến vụ việc chẳng ai nắm được. “Lúc mới tiếp nhận vụ việc, cơ quan điều tra không có manh mối nào ngoài lời khai của bà Phượng về việc nhìn thấy nạn nhân nằm bất tỉnh ngoài đường” - Trung tá Tuấn cho hay.

Nhận được thông tin ban đầu về vụ việc từ các trinh sát, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành họp khẩn để bàn phương hướng truy tìm đối tượng gây án, đồng thời tổ chức lực lượng phong tỏa hiện trường để tránh trường hợp hung thủ tẩu thoát. Sự việc cũng được trình báo ngay cho lực lượng Công an tỉnh để tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Bắt đầu điều tra từ việc lấy lời khai gia đình nạn nhân để tìm hiểu các mối quan hệ của anh Tuấn. Tuy nhiên, do nạn nhân thường xuyên đi chơi qua đêm, hay lang thang ngoài đường nên gia đình anh Tuấn không nắm rõ mối quan hệ của nạn nhân.

Tiếp tục rà soát các nguồn tin, đặc biệt là các đối tượng cộm cán trong diện quản lý trên địa bàn thị trấn Trảng Bom và các xã lân cận, các trinh sát vẫn không có manh mối liên quan đến vụ đánh nhau khiến anh Tuấn tử vong.

Đến gần 10 giờ ngày 3-5, tổ điều tra án được cơ sở cung cấp một thông tin quý giá rằng, khoảng 1 giờ sáng 3-5, có người nhìn thấy một cô gái cãi nhau lớn tiếng với một thanh niên ở hiện trường vụ án. Người thanh niên có thể là nạn nhân, còn người con gái có dáng vẻ mập mạp, chiều cao trên 1,7m.

Tổ chức thông báo rộng rãi đặc điểm nhân dạng của nghi phạm đến nhiều địa phương, tổ điều tra án được cung cấp thông tin gia đình bà V.T.T. (một đối tượng cờ bạc cộm cán và có nhiều tiền án ở ấp 4, xã Sông Trầu) có người con gái tên Trinh tướng mạo giống như miêu tả của nhân chứng về người con gái cãi nhau với nạn nhân tại hiện trường vụ án. Từ đây, Trung tá Tuấn cùng các trinh sát đến nhà bà T. mời Trinh về trụ sở công an làm việc.

Trước vẻ hoảng hốt của Trinh khi biết tin nạn nhân đã chết, các điều tra viên đã tập trung đấu tranh với Trinh và đối tượng thừa nhận đã cùng đồng bọn đánh anh Tuấn chỉ sau vài câu hỏi của điều tra viên. Đến 11 giờ cùng ngày, Công an huyện Trảng Bom đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trinh và Trường, còn Hậu ra đầu thú sau đó.

Vụ án sau đó được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Theo Báo Đồng Nai

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích