Hàn Quốc: Người tình bí ẩn của bà Choi Soon-sil bị truy tố

Thứ ba, 02/05/2017, 17:46
Ông Ko Young-tae đóng vai trò quan trọng trong việc phơi bày mối quan hệ gây tranh cãi giữa cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil, dẫn tới vụ bê bối làm chao đảo chính trường nước này.  

Ko Young-tae được cho là người tình trẻ của bà Choi Soon-sil

Theo Yonhap, các công tố viên Hàn Quốc ngày 2.5 đã truy tố ông Ko (41 tuổi). Ông bị cáo buộc đã nhận khoảng 22 triệu won ( tương đương 19.500 USD) từ một quan chức hải quan ở Incheon để đổi lấy việc dùng ảnh hưởng tác động đến vấn đề bổ nhiệm nhân sự.

Cụ thể, nhờ vào đề nghị của ông Ko, một cấp trên của quan chức này đã thăng tiến lên vị trí trưởng phòng vào tháng 1.2016. Các công tố viên nghi ngờ ông Ko đã yêu cầu bà Choi giật dây thông qua mối quan hệ đặc biệt với bà Park - khi đó còn là Tổng thống.

Người đàn ông 41 tuổi này còn bị cáo buộc không trả lại số tiền 80 triệu won đã mượn từ một người khác để đầu tư cổ phiếu, đồng thời quản lý một sòng bạc trực tuyến sau khi thu 200 triệu won từ các nhà đầu tư.

Ông Ko được cho là người tình trẻ tuổi của bà Choi nên nắm giữ rất nhiều bí mật. Theo truyền thông Hàn Quốc, ông từng tham gia đội đấu kiếm quốc gia và thậm chí giành huy chương vàng tại Á vận hội 1998 tại Thái Lan. Nhiều nguồn tin trong giới điều tra nói rằng sau khi giải nghệ, người này bắt đầu làm việc trong các host bar (quán bar tiếp viên nam) sang trọng ở Seoul. Đây là các cơ sở cung cấp dịch vụ “bạn trai tâm tình” cho những phụ nữ giàu có nhưng cô đơn tại Hàn Quốc.

Nhờ vẻ ngoài điển trai, Ko nhanh chóng nổi tiếng và thực sự “đổi đời” sau khi gặp bà Choi tại một host bar vào năm 2006, theo Đài CBS. Được sự giúp đỡ của bà Choi, ông mở một công ty sản xuất túi xách cao cấp, chuyên cung cấp cho bà Park và nhiều ngôi sao trong giới giải trí.

Hồi giữa tháng 10.2016, dư luận bắt đầu nghi ngờ về vai trò của bà Choi trong Nhà Xanh và Kênh truyền hình JTBC đã mời ông Ko đến phỏng vấn. Tại đó, ông khẳng định: “Bà Choi thích biên tập các bài phát biểu của Tổng thống”. Chính từ tiết lộ này, JTBC tiến hành điều tra riêng và phát hiện một máy tính bảng được cho là của bà Choi chứa bản thảo của 44 diễn văn, bài phát biểu do bà Park đưa ra trong giai đoạn 2012 - 2014.
Bà Park sau đó chính thức xin lỗi Quốc dân và thừa nhận để bà Choi biên tập các diễn văn, phát biểu của mình. Vụ bê bối liên quan đến người bạn thân đã khiến sự nghiệp chính trị của bà Park rơi xuống tận đáy. Sau khi bị phế truất vào tháng 3, bà đã chính thức bị truy tố.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn