Anh: Nhảy từ tầng thượng của tháp 27 tầng để thoát hỏa hoạn

Thứ tư, 14/06/2017, 13:01
Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại tòa tháp Grenfell, phía Tây London vào rạng sáng nay 14/6, các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy nhiều người nhảy ra ngoài cửa sổ để thoát hỏa hoạn, trong đó có một người nhảy ra từ cửa sổ tầng cao nhất của tòa nhà.

Đám cháy bao trùm tòa tháp 27 tầng. (Ảnh: Mirror)

Theo Telegraph, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa tháp Grenfell 27 tầng tại quận White City, London, Anh vào rạng sáng nay 14/6. Giới chức địa phương cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn có lẽ có vài trăm người trong tòa nhà và hiện tại nhiều người vẫn còn mắc kẹt bên trong.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy rất nhiều tiếng kêu gào, cầu cứu của những người vẫn mắc kẹt trong tòa nhà. Trong khi một số người dùng đèn flash, đèn pin để ra dấu hiệu cho lực lượng cứu hộ, những người khác tìm cách thoát khỏi đám lửa bằng cách buộc ga giường vào với nhau và trèo ra ngoài cửa sổ.

Một nhân chứng có tên Hadil Alamily cho biết với Guardian rằng, cô đã nhìn thấy một số người nhảy ra ngoài cửa sổ, trong đó có một người đàn ông nhảy ra từ tầng trên cùng. “Một người đàn ông cố kêu gào cầu cứu nhưng không có ai giúp được. Anh ta đã ôm lấy một tấm nệm rồi nhảy ra ngoài cửa sổ, lao xuống. Anh ta bị bắt lửa và đã nhảy ra”, Alamily nói.

Nhiều người vẫn mắc kẹt trong tòa tháp bốc cháy và tìm cách ra hiệu với lực lượng cứu hộ. (Ảnh: Mirror)

Trong khi đó, một nhân chứng có tên Jody Martin cho biết với BBC rằng: “Tôi đã nhìn thấy một người từ cửa sổ nhảy xuống, tôi thấy một người phụ nữ khác cũng ôm con đứng ở cửa sổ, tôi nghe rõ những tiếng gào thét”. "Nhiều người cố gắng đập vỡ cửa sổ, một người phụ nữ ôm con nhỏ chờ người đến cứu suốt 3 tiếng đồng hồ. 3 tiếng đồng hồ ở đó để kêu gào cầu cứu", một nhân chứng khác cho biết.

"Tôi nhìn thấy rõ một vài người đã nhảy ra ngoài cửa sổ căn hộ tầm lưng chừng tòa nhà, thật khủng khiếp", nhân chứng Omar Choudry cho biết.

Tuy nhiên, những thông tin trên chưa được xác thực cũng như không rõ tình trạng hiện tại của những người được cho là đã lao ra cửa sổ để nhảy xuống bên dưới.

Hiện chưa rõ số người thương vong trong vụ hỏa hoạn, tuy nhiên theo số liệu ban đầu của Cơ quan cấp cứu London, hiện có 30 bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại 5 bệnh viện trong thành phố.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích