Kiến nghị lập toà án chuyên xét xử các vụ việc có liên quan đến ATGT

Thứ tư, 05/07/2017, 09:56
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao các bộ, ngành nghiên cứu, kiến nghị thành lập tòa án chuyên xét xử các vụ có liên quan đến an toàn giao thông như tòa vi cảnh.

Chiều 4/7, tại trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng của Uỷ ban.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình biểu dương các bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí và Ban ATGT các địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong 6 tháng đầu năm 2017.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ rõ tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, khi xảy ra 23 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm 81 người chết, bị thương 110 người (kể cả vụ TNGT trưa 30/6/2017 tại Kon Tum).

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng của Ủy ban. Ảnh: VPG.

Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn diễn biến phức tạp, đặc biệt là những ngày thời tiết xấu. Ùn tắc giao thông cục bộ do TNGT, phương tiện hư hỏng, công trình xây dựng chiếm lòng đường vẫn chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các ngành, các cấp phải thực hiện cho được mục tiêu kéo giảm số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT từ 5-10%; giảm số vụ ùn tắc giao thông trên các trục giao thông trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM.

Về các giải pháp, nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo, Phó Thủ tướng lưu ý Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và đề án thuộc Chương trình công tác năm 2017, đặc biệt là nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP. Trong đó chú trọng quy định quản lý loại hình kinh doanh vận tải qua ứng dụng Uber, Grab, quản lý xe kinh doanh hợp đồng...

Phối hợp với Bộ Công an xây dựng kế hoạch chuyên đề về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về tải trọng đối với ôtô chở hàng hóa trên đường bộ trong giai đoạn 2017 - 2020; khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt, vận hành các điểm kiểm tra tải trọng xe cố định tại các trạm thu phí BOT trên đường bộ; cung cấp dữ liệu cho lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông vận tải để xử lý vi phạm.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao các bộ ngành nghiên cứu, kiến nghị thành lập tòa án chuyên xét xử về các vụ việc có liên quan đến an toàn giao thông, như tòa vi cảnh để có phán quyết buộc người dân phải chấp hành.

Đối với Hà Nội, TP.HCM và các đô thị trực thuộc trung ương cần tiếp tục triển khai kế hoạch lập lại trật tự giao thông đô thị; tổ chức quản lý hiệu quả phần vỉa hè, lòng đường sử dụng để trông giữ xe, kinh doanh, buôn bán....

Theo Zing

Các tin cũ hơn