Đường dây cung cấp thuốc lắc khủng cho quán bar, vũ trường ở Đà Nẵng

Thứ năm, 27/07/2017, 09:09
Ngoài việc lén lút sử dụng ma túy tại các địa điểm này thì nhóm nghi phạm còn tìm cách “chào hàng” ma túy với những người có nhu cầu.

Ngày 26/7, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng cho biết lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTP MT) Đà Nẵng vừa triệt phá thành công chuyên án 617N, bắt giữ 4 người có liên quan, thu giữ 851 viên thuốc lắc, 5gr ma túy “đá” cùng nhiều vật chứng có liên quan...

Đây chính là đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc do hai “ông trùm” Lê Đình Ánh (23 tuổi, trú tại Cẩm Lệ) và Trần Văn Công (23 tuổi, trú tại Cẩm Lệ) cầm đầu. Ngoài ra, một trong hai người còn lại bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp về cùng hành vi mua bán trái phép chất ma túy là Trần Phước Thị Bích Hiền (23 tuổi, là người yêu của Ánh).

Trước đó, từ nguồn tin của quần chúng và qua công tác nắm tình hình, vào khoảng tháng 4/2017 các trinh sát của Đội 3, Phòng ĐTTP MT công an thành phố đã phát hiện một đường dây chuyên mua bán, cung cấp thuốc lắc, chất ma túy đang được “hoạt động ngầm” dưới sự dẫn dắt của hai người tình nghi từng đi trại cải tạo tên Lê Đình Ánh và Trần Văn Công.

Hai ông trùm thuốc lắc Lê Đình Ánh và Trần Văn Công .

Tuy nhiên, cả Ánh và Công đều là những tên cáo già, có “kinh nghiệm” đầy mình trong việc đối phó với cơ quan điều tra. Họ liên tục tung chiêu “ném đá dấu tay”, ẩn mình khiến việc truy tìm ra đại bản doanh và bắt quả tang, tang chứng việc Ánh, Công cung cấp, giao nhận và cất giấu ma túy là hết sức khó khăn cho lực lượng điều tra.

Cũng chính vì vậy, chỉ một thời gian ngắn hoạt động, cặp đôi này đã gần như thao túng toàn bộ thị trường ma túy tại các quán bar, karaoke lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Với quyết tâm chặn đứt vòi bạch tuộc của hai “ông trùm” này, giữa tháng 5/2017, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã quyết định xác lập chuyên án mang bí số 617N để tập trung đấu tranh.

Quá trình xác minh, trinh sát nắm được thông tin vào năm 2008, Ánh từng bị Công an quận Thanh Khê lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng (24 tháng), năm 2011 bị xử phạt 1 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích, năm 2014 bị xử phạt 6 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Còn với Trần Văn Công, năm 2014 bị Tòa án nhân dân quận Ngũ Hành Sơn xử phạt 30 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong thời gian ở tù, hai người quen biết nhau, khi ra trại, cả hai lập tức “bắt tay” thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy như đã nói ở trên.

Cho đến ngày 19/7, các trinh sát nắm được thông tin Ánh vừa nhận về một lượng ma túy lớn, xác định thời cơ phá án đã tới, Bộ Công an quyết định triển khai lực lượng, quyết không để cho các đối tượng có điều kiện “tung hàng” ra thị trường.

Thuốc lắc chuẩn bị chờ “xuất hàng” bị Công an TP.Đà Nẵng thu giữ .

Đến 15h50 ngày 19/7, tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Lê Đình Lý, khi Ánh và Công đang trên đường giao ma túy cho các đối tượng khác thì bị tổ trinh sát chốt chặn tại đây ập đến khống chế. Quá bất ngờ, hai nghi phạm không kịp phản ứng và hết đường chối cãi khi 30 viên thuốc lắc được phát hiện trong người.

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác tiến hành khám xét phòng ở của Ánh cùng người yêu là Trần Phước Thị Bích Hiền và phát hiện, thu giữ thêm 821 viên thuốc lắc, khoảng 5gr ma túy “đá” cùng nhiều tang vật khác có liên quan...

Theo Công An TP.HCM

Các tin cũ hơn