Thanh niên ngoại quốc tấn công cảnh sát ở trung tâm Sài Gòn

Thứ ba, 14/11/2017, 14:08
Bị yêu cầu dừng xe vì không đội nón bảo hiểm, thanh niên Trung Quốc và cậu bạn tấn công hai cảnh sát.

Ngày 14/11, Ho Chun Sum (22 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và bạn Võ Minh Quang (20 tuổi) bị TAND TP.HCM xét xử về tội Chống người thi hành công vụ.

Kết quả điều tra xác định, rạng sáng 11/6, tổ công tác gồm CSGT Bùi Xuân Thanh và cảnh sát cơ động Nguyễn Xuân Hòa làm nhiệm vụ trên địa bàn quận 1. Khi đến đường Hai Bà Trưng, họ phát hiện Quang chạy xe máy chở Sum không đội nón bảo hiểm, nên ra hiệu dừng xe.

Sum và Quang tại tòa hôm nay.

Hai thanh niên làm ngơ, tăng ga bỏ chạy. Tổ công tác đuổi theo đến đường Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé) thì dừng được xe vi phạm, yêu cầu kiểm tra hành chính.

Không xuất trình được giấy tờ, Sum và Quang lao đến đánh vào mặt hai cảnh sát. Cả hai định lên xe bỏ chạy nhưng bị anh Thanh và Hòa kéo lại. Sum đạp ngã môtô chuyên dụng của cảnh sát. Công an phường Bến Nghé sau đó hỗ trợ đưa cả hai về trụ sở.

Tại tòa hôm nay, trong khi Quang thừa nhận sai phạm thì Sum cho rằng có xô xát với cảnh sát nhưng không đuổi đánh. Tuy nhiên, anh ta sau đó thừa nhận hôm đó có uống bia và không nhớ rõ mình đã làm gì.

Trả lời tòa, hai cảnh sát cho biết chỉ bị thương nhẹ phần mềm, không yêu cầu các bị cáo bồi thường.

HĐXX tuyên phạt Sum mức án 5 tháng 3 ngày tù (bằng thời gian tạm giam), Quang 6 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn