Công an Sóc Trăng ra thông cáo về vụ xe tang vật gây tai nạn

Thứ tư, 15/11/2017, 08:27
Công an Sóc Trăng cho rằng anh Vinh chở thuốc lá lậu và bỏ trốn nhưng người này khẳng định không có hành vi phi pháp.    

Chiều 14/11, đại tá Thái Văn Đợi, Phó giám đốc Công an Sóc Trăng, ký thông cáo báo chí về vụ cảnh sát lái ôtô tông 7 xe máy ở TP.Sóc Trăng. Người lái ôtô biển số 83A-054.75 là thượng úy Nguyễn Chí Tính.

Chiếc Toyota Yaris gắn biển số 60A-365.11 được cho là vận chuyển thuốc lá lậu. Ảnh công an cung cấp.

Xe chở thuốc lá lậu có hai biển số

Theo thông cáo, rạng sáng 12/11, cảnh sát kinh tế phát hiện xe Toyota Yaris biển số 60A-365.11 chở thuốc lá giao cho ông Trần Văn Hiền ở huyện Long Phú (Sóc Trăng). Kiểm tra xe và nhà ông Hiền, nhà chức trách phát hiện trên 8.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu

Ông Hiền khai mua thuốc lá của anh Nguyễn Phú Vinh. Tổ kiểm tra làm việc với người tình nghi là anh Vinh nhưng thanh niên này được cho là không hợp tác.

"Ông Vinh trình bày đau bụng, yêu cầu được đưa đi bệnh viện. Khi được đưa đi bệnh viện huyện Long Phú khám thì tiếp tục yêu cầu đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh và sau đó bỏ trốn. Vì vậy, có thông tin cho rằng, ông Vinh cho người khác thuê xe để vận chuyển thuốc lá lậu rồi bị bắt là không chính xác", thông cáo báo chí nêu.

Chiếc xe do thượng úy Tính lái gây tai nạn chiều 12/11. Ảnh: Văn Thông.

Công an Sóc Trăng cũng cho rằng xế hộp lúc bị phát hiện chở thuốc lá lậu có đến hai biển số. Biển số 60A-365.11 được gắn đè lên biển số 83A-054.75 ở cả trước và sau.

"Phòng cảnh sát kinh tế không có nhà để ôtô nên thượng úy Nguyễn Chí Tính đưa phương tiện về trụ sở công an tỉnh. Khi đến đường Hai Bà Trưng thì mất lái, xe leo lên vỉa hè gây ra va chạm, làm hư hỏng nhẹ 7 môtô và gây thương tích nhẹ cho 2 người", thông tin được Công an Sóc Trăng phát đi cho hay.

Chủ xe nói bị vu khống

Chiều cùng ngày, anh Nguyễn Phú Vinh khẳng định xe Toyota Yaris 83A-054.75 do vợ anh là chị Trương Thị Thanh Thủy đứng tên sở hữu. Gia đình này cho thuê ôtô tự lái.

"Ngày 11/11, gia đình cho người khác thuê chiếc xe này với giá 1,2 triệu đồng/ngày. Người thuê lái xe đi đâu làm sao tôi biết. Lúc xảy ra chuyện công an bắt thuốc lá lậu, tôi đi chơi ở Đại Ngãi và đứng trước quán mua chai nước thì bị công an mời và câu lưu đến 8h ngày 12/11", anh Vinh kể.

Anh Vinh khẳng định là không bỏ trốn. Ảnh: Việt Tường.

Anh Vinh cũng nói rằng khi công an đưa vào bệnh viện huyện Long Phú khám thì anh không chịu, yêu cầu được lên tỉnh. Cảnh sát sau đó đưa Vinh vào Công an huyện Long Phú ghi lời khai rồi cho về lúc 11h cùng ngày.

"Công an nói tôi chở thuốc lá lậu và bỏ trốn là vu khống. Nếu bỏ trốn thì hôm qua tôi với luật sư vào phòng cảnh sát kinh tế thì sao họ không bắt tôi. Tôi sẽ khiếu nại thông cáo báo chí của công an tỉnh này", anh Vinh trình bày.

Luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ) cho biết chủ phương tiện cho thuê xe tự lái chỉ cần thỏa thuận miệng với đối tác là hoàn thành giao dịch dân sự. Nếu chủ xe biết người thuê ôtô mang phương tiện đi làm chuyện phi pháp thì cả hai cùng bị xử lý theo pháp luật.

"Nếu chủ xe không biết người thuê mang ôtô đi làm gì thì họ vô can. Khi cơ quan thụ lý vụ việc xác định người chủ vô can thì phải trả xe lại cho họ", luật sư Thành nói.

Chiều hai ngày trước, nhiều người đứng gần góc đường Hai Bà Trưng giáp Trần Minh Phú ở phường 1 (TP.Sóc Trăng) đã bỏ chạy tán loạn khi thấy ôtô Toyota Yaris lao nhanh lên vỉa hè. Bảy xe máy dựng trước một cửa hàng đồ chơi trẻ em bị ôtô này tông trúng. Sau tai nạn, đầu ôtô hư hỏng nặng, cảnh sát đưa xe về đậu tại Nhà tạm giữ Công an TP.Sóc Trăng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn