Sự thật bất ngờ vụ tài xế taxi mất tích nghi bị giết, cướp

Thứ ba, 21/11/2017, 09:12
Quân lái taxi từ Hà Nội vào Ninh Bình, tự dùng dao lam rạch tay để tạo hiện trường giả rồi bỏ trốn vào Cần Thơ. Anh ta khai làm như vậy vì muốn "tìm cuộc sống mới".  

Ngày 20/11, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết tổ công tác Phòng cảnh sát hình sự của cơ quan này đang đưa Lê Hồng Quân (31 tuổi, trú phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) từ tỉnh Bình Dương về Ninh Bình để làm rõ việc dựng hiện trường giả, gây khó khăn trong công tác tìm kiếm của lực lượng chức năng.

Trước đó, ngày 14/11, cảnh sát nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực thôn Mưỡu Giáp, xã Gia Xuân (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) có một  chiếc ôtô hiệu INNOVA, logo hãng taxi Mai Linh Đông Đô để lại bên đường, cửa xe khóa.

Lê Hồng Quân. Ảnh: C.A.

Qua xác minh, công an nắm được chiếc xe này do anh Lê Hồng Quân điều khiển. Một ngày trước đó, anh Quân chở khách từ Hà Nội về Ninh Bình.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy trên xe taxi có nhiều vết máu, cùng 1 chiếc kính râm bị vỡ vụn.

Cơ quan công an nhận định đây là vụ việc phức tạp, có dấu hiệu của tội phạm giết người, cướp tài sản. Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ nội dung vụ án.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định nạn nhân không mâu thuẫn với ai. Hình ảnh trích xuất từ camera của người dân ghi lại cho thấy có một người đi bộ, mặc quần áo tối màu, đeo khẩu trang,... đi bộ gần khu vực hiện trường. Người này giống hình dáng lái xe taxi Lê Hồng Quân.

Từ đó, cảnh sát xác định đây không phải là vụ giết người, cướp tài sản nên chuyển hướng điều tra.

Sau nhiều ngày phối hợp chặt chẽ với Cục csát hình sự và công an ở nhiều địa phương, Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện Lê Hồng Quân xuất hiện ở TP Cần Thơ. Khi công an đi vào thì Quân đã di chuyển sang tỉnh Bình Dương.

Đến trưa 20/11, cảnh sát truy tìm được Quân khi đang ở xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Quân khai nhận với cảnh sát rằng do muốn "tìm cuộc sống mới" nên ngày 13/11, anh ta lái taxi về Ninh Bình.

Sau đó, anh này tự dùng dao lam rạch tay để máu rơi ra ghế lái và nhiều nơi. Quân còn bẻ kính đeo mắt, tháo sim điện thoại di động vứt trong xe nhằm tạo hiện trường giả rồi bỏ đi để gia đình không liên lạc được và gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích