Vụ dâm ô hàng loạt bé gái: Bị cáo đòi tự thiêu nếu tòa tuyên có tội

Thứ bảy, 18/11/2017, 08:51
Trong phiên tòa xét xử chiều nay, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy một mực kêu oan và lớn tiếng “dọa” HĐXX nếu tuyên bị cáo phạm tội thì sẽ tự thiêu để chứng minh mình trong sạch.

Chiều ngày17/11, TAND TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tiếp tục xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, nguyên Giám đốc NHNN chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội dâm ô đối với trẻ em.

Mở đầu phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa công bố các bút lục, lời khai tại cơ quan điều tra của các bị hại thể hiện ông Thủy đã có hành vi dâm ô với hai trẻ em.

Bị cáo Thủy bị đề nghị mức án 3- 4 năm tù.
Bị cáo Thủy trao đổi với luật sư trước phiên tòa.

Hội đồng xét xử cũng đã cho mở băng ghi âm của bị hại A. tại cơ quan điều tra cho cả phiên tòa nghe. Đồng thời, tòa cũng cho điều tra viên chính thụ lý vụ án và cũng là phó thủ trưởng cơ quan điều tra đã ký kết luận điều tra vụ án là trung tá Nguyễn Văn Thao trình bày quá trình thực hiện điều tra, thực nghiệm điều tra cho mọi người nghe.

Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Hiến cho biết: “Đây là quy định mới tại điều 286 BLTTHS năm 2015, giúp HĐXX làm rõ được bản chất vụ án nên TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo TAND TP.Vũng Tàu áp dụng”.

Có mặt tại phiên tòa trong vai trò người làm chứng, bé N. cho biết, chính mắt bé đã nhìn thấy bị cáo Thủy đi qua đi lại phía cầu thang chung cư, có hành vi sờ soạng rất nhiều bé gái nhỏ tuổi khác. Theo đó, khi tiếp cận được các bé gái, bị cáo Thủy hỏi thăm rồi dắt bé vào chân cầu thang để dâm ô.

N. kể lại sự việc: "Ông ấy đến hỏi thăm nên chúng cháu cũng trả lời rất vui vẻ. Sau đó thấy ông ấy dùng tay sờ ngực H.A. Lúc đấy cháu chạy qua chỗ khác thì vẫn thấy ông ta sờ hai tay vào ngực, bụng (ngoài quần áo) của H.A. Lúc này H.A. không phản ứng gì".

Khi được HĐXX hỏi về việc sao bé N. không tố cáo hành vi của Thủy cho người lớn hoặc bảo vệ biết, bé N. trình bày vì trước đó Thủy cũng có ý định thực hiện dâm ô với bé nên bé rất sợ.

"Khi đó cháu còn nhỏ, chưa biết gì, chỉ biết ông ấy là người xấu để né thôi. Lúc đó cháu rất hoảng sợ nên không dám nói cho ai biết hết", bé N. khai tại tòa.

Sau đó, bị cáo Thủy cho rằng bản thân mình là một người có tri thức, 51 năm tuổi Đảng nên nhận thức hiểu biết pháp luật rõ ràng không thể dâm ô những cháu nhỏ. Theo bị cáo Thủy, chỉ thấy cháu H.A đứng một mình không có bố mẹ bên cạnh nên mới bảo bé qua nhà ăn cơm chứ không có làm gì cháu H.A.

Nghe tới đây, cháu N. đứng lên nói: "Thật sự cháu nghe những lời bị cáo khai trước toà thấy rất buồn cười. Cháu nhận dạng chính xác đúng là ông Thuỷ, không thể sai được. Cháu cũng nhìn thấy rất nhiều lần ông Thuỷ dâm ô với các bé gái nào đó, cháu thấy nhưng cháu không nói gì vì lúc đó không liên quan đến cháu”.

Trước khi bắt đầu phần tranh luận, đại diện Viện KSND TP.Vũng Tàu cho rằng, căn cứ vào hồ sơ vụ án diễn biến tại phiên tòa có đủ căn cứ truy tố bị cáo Thủy tội dâm ô trẻ em. Từ đó, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án từ 3 – 4 năm tù giam.

Trong phần tranh luận, bị cáo một mực kêu oan, cho rằng mình không dâm ô ai và lớn tiếng cho rằng nếu tuyên bị cáo phạm tội thì ngay lập tức đốt thẻ Đảng viên và sau đó sẽ tự thiêu, vì suốt 3 năm qua ông quá mệt mỏi và mất hết mọi thứ.

Bị cáo Thủy một mực cho rằng mình không có dâm ô.
Điều tra viên công bố quá trình điều tra vụ án.
Sau khi tranh luận, sức khỏe bị cáo yếu hẳn, các bác sĩ phải vào trợ giúp.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, bị hại là những trẻ nhỏ, bản thân bị cáo là người có học thức, tuổi đã cao nhưng vẫn phạm tội nên cần có một bản án nghiêm khắc.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, kết quả thực nghiệm hiện trường, lời khai các bên cũng như lời trình bày tại phiên tòa hôm nay của điều tra viên, có đủ căn cứ truy tố bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tội dâm ô trẻ em với nhiều tình tiết tăng nặng như phạm tội nhiều lần...

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thủy vòng vo chối tội nhưng lời khai nhân chứng cho thấy bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng mình không ôm những trẻ nhỏ nhưng qua hình ảnh của nhân chứng thấy rõ bị cáo đang cố che dấu hành vi phạm tội của mình.

Lời khai của các cháu nhỏ có người giám hộ bên cạnh, lời khai của các cháu tuy có sự bất nhất thời gian nhưng bản chất thì hoàn toàn giống nhau.

Bản thân bị cáo là người cao tuổi nên khi lượng hình HĐXX đã xem xét để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thủy mức án 3 năm tù.

Ngoài ra, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ bị cáo Thủy còn dâm ô với bao nhiêu bé gái. Nếu phát hiện sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý sau.

Phiên tòa kéo dài đến gần 20h tối 17/11 mới kết thúc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn