Điều tra vụ 133 trẻ mầm non nhập viện sau khi ăn

Thứ sáu, 17/11/2017, 13:34
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ khẩn trương làm rõ nguyên nhân 133 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn chiều 16.11.

Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm ở Trường mầm non Hương Lung

Theo báo cáo của Chi Cục An toàn vệ sinh tỉnh Phú Thọ, sau bữa ăn chiều 16.11 tại trường mầm non Hương Lung (huyện Cẩm Khê), 133/392 cháu có biểu hiện nôn, buồn nôn, một số sốt nhẹ nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm. Các cháu đã được gia đình đưa đến cơ sở y tế, trong đó, 118 cháu được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê thăm khám, một số khác được chăm sóc tại  trạm y tế xã. Hầu hết các cháu sau đó đã được về nhà.

Đến sáng nay (17.11), còn 22 cháu đang được tiếp theo dõi và điều trị. Hiện tình hình sức khỏe của các cháu ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan đã tiến hành thu các mẫu thực phẩm cho trẻ ăn chiều 16.11 để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân. Cơ quan này cũng đã lấy 3 mẫu thức ăn (gồm: bánh dày, thịt băm và canh rau) và 4 mẫu nôn để xét nghiệm.
Bữa ăn của học sinh Trường mần non Hương Lung do nhà trường tự nấu với tổng số gần 500 suất ăn/ngày. Các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và người dân trên địa bàn xã cung cấp thực phẩm cho nhà trường theo hợp đồng đã được ký kết và đều cam kết về nguồn gốc thực phẩm.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích