Sản phụ tử vong, hàng trăm người quây bệnh viện

Thứ năm, 16/11/2017, 09:13
Chị Hoa tử vong sau khi sinh, người nhà cho rằng bác sĩ cấp cứu không kịp thời nên tập trung ở bệnh viện yêu cầu giải thích.

Chiều 15/11, khoảng 100 người tập trung tại phòng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) yêu cầu giải thích nguyên nhân cái chết của chị Hồ Thị Hoa (35 tuổi, trú thị trấn Xuân An).

Chị Hoa vào viện sáng nay trong tình trạng chuyển dạ, sinh con thứ ba. Sau khi thăm khám, sản phụ được đưa lên bàn mổ. Khoảng 8h, chị sinh bé gái 3,5kg, sau đó bị băng huyết.

Bệnh viện và người nhà huy động người có cùng nhóm máu để truyền. Thấy tình hình không thuyên chuyển, ê kíp bác sĩ quyết định cắt tử cung, song không bắt được huyết áp.

12h cùng ngày, chị Hoa được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu, song đã tử vong từ trước. Người nhà yêu cầu đưa thi thể về lại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Đến tối, hàng trăm người vẫn tập trung ở khu hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân.

Cho rằng bệnh viện cấp cứu không kịp thời, khoảng 100 người gồm họ hàng, dân làng sống gần đó đến vây kín khu hành chính và yêu cầu bác sĩ tham gia ca mổ đẻ giải thích.

"Chúng tôi yêu cầu bệnh viện phải có trách nhiệm với con dâu, bố trí cho cháu gái nhập Bệnh viện sản nhi ở Nghệ An để theo dõi và chi trả mọi chi phí", ông Trần Hữu Cửu (62 tuổi, bố chồng nạn nhân) nói.

Tới 19h, sau khi ký vào biên bản thỏa thuận với bệnh viện, đại diện gia đình đã đưa thi thể chị Hoa về quê mai táng, cháu bé được đưa về nhà chăm sóc.

Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết, sau khi sinh, sản phụ Hoa bị băng huyết quá nhanh, máu chảy rất nhiều. Ê kíp bác sĩ đã làm hết sức, song không thể cứu được.

"Đây là sự cố y khoa, chúng tôi sẽ báo cáo lên Sở Y tế Hà Tĩnh, thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân tử vong của sản phụ Hoa", ông Sơn nói và cho hay ngày mai sẽ cho bác sĩ tham gia mổ đẻ đối chất với người nhà. Lúc chiều chưa thể gặp do họ áp lực, tụt huyết áp khi tham gia ca mổ.

Giám đốc Sơn cho biết thêm, quá trình thỏa thuận, người nhà bệnh nhân trình bày hoàn cảnh khó khăn, đề nghị hỗ trợ 200 triệu đồng. Trước mắt bệnh viện ghi nhận, hỗ trợ trước 30 triệu để gia đình làm mai táng.

"Ngày mai ( 16/11), chúng tôi sẽ phát động toàn bộ cán bộ, nhân viên giúp đỡ kinh phí chia sẻ với mất mát của gia đình sản phụ", Giám đốc Sơn nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích