3 trẻ mầm non nhập viện vì ăn nhầm bột thông bồn cầu

Thứ năm, 16/11/2017, 15:52
Do ăn nhầm phải bột thông bồn cầu cô giáo để trong lớp học, ba trẻ mầm non huyện Nam Đàn, Nghệ An phải nhập viện cấp cứu.

Trường mầm non Nam Kim, nơi xảy ra vụ việc

Ngày 16-11, bà Nguyễn Thị Vân, hiệu trưởng Trường mầm non Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An, xác nhận sự việc xảy ra chiều 14-11 làm ba trẻ lớp 4 tuổi phải nhập viện điều trị.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều 14-11, do cầu nhà vệ sinh bị tắc, nhân viên kế toán lấy hai gói bột thông bồn cầu xuống lớp học. Khi cô giáo vừa nhận thì một trẻ muốn đi vệ sinh, cô liền cất gói bột trong tủ nhưng không khóa rồi đưa cháu ra ngoài.

Lúc đó ở trong lớp có một trẻ tò mò, mở tủ lấy gói bột thông bồn cầu rồi bóc ra đưa cho hai bạn cùng lớp ăn.

Cô giáo quay vào lớp phát hiện sự việc liền báo ban giám hiệu và cùng đưa 3 bé là N.T.Y.N, P.T.N. và N.N.B. (cùng 4 tuổi) sang Trạm y tế xã Nam Kim sơ cứu.

Sau đó, nhà trường thông báo cho gia đình cùng đưa các cháu sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Hai bé Y.N. và N.B. bị ngộ độc nặng hơn được chuyển ra Bệnh viện Nhi trung ương, hiện không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Riêng bé T.N. được đưa xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu và đang được chăm sóc tại đây.

Bà Vân cho hay sự việc trên là do sơ suất của giáo viên, nhà trường sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc để không xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.

Đại tá Cao Tiến Mai, trưởng Công an huyện Nam Đàn, cho biết cơ quan điều tra đang khám nghiệm, mẫu phẩm mà ba trẻ ăn phải đã được niêm phong để phục vụ điều tra.

Được biết, Trường mầm non Nam Kim có trẻ học ở 3 điểm trường, trong đó điểm trường chính nơi xảy ra sự việc có 11 lớp, gần 400 cháu học tập.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích