Phát hiện 10 trẻ em Việt Nam bị bỏ rơi ở nông thôn nước Anh

Thứ sáu, 17/11/2017, 15:03
Mười trẻ em Việt Nam bị bỏ rơi ở một ngôi làng vùng nông thôn Shropshire nước Anh được phát hiện, DailyMail ngày 17.11 đưa tin.

Các nạn nhân của bọn buôn bán trẻ em Việt Nam được phát hiện ở ngôi làng Battlefield.

Hội đồng địa phương đang phải đối mặt với hóa đơn trị giá 1 triệu bảng để giúp những thanh thiếu niên người Việt này.

Một nhóm người được cho là bọn buôn người đã bỏ lại khoảng 10 trẻ em Việt Nam trong một xe tải ở một ngôi làng Battlefield, gần Shrewsbury. Nhóm nạn nhân buôn bán trẻ em Việt Nam này gồm cả trai lẫn gái có độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi, trong hành trình di chuyển từ Pháp qua Anh.

Những thanh thiếu niên này sau khi được phát hiện đã được chính quyền địa phương giải cứu và chăm sóc. Tuy nhiên, đến nay, chính quyền địa phương nói rằng họ không đủ tiền để trang trải các chi phí cho các nhu cầu phức tạp của bọn trẻ. Thời gian phát hiện giải cứu và chăm sóc đến nay là 8 tháng.

Peter Nutting, lãnh đạo Hội đồng Shropshire, cho biết tình huống không lường trước này đã gây thiệt hại hơn 1 triệu bảng và là một trong những lý do cần thiết để tiết kiệm thêm 5 triệu bảng vào cuối năm tài chính này.

Theo một báo cáo về vấn nạn nô lệ hiện đại được chính phủ Anh công bố, các nạn nhân thường phải trả từ 13.000 - 42.000 USD cho những tên tội phạm buôn người để chúng đưa họ từ Việt Nam sang Anh. Và nhiều tiệm làm móng do người Việt làm chủ ở Anh đang bị các tay buôn người dùng làm nơi bóc lột các nạn nhân. Hơn một nửa số nạn nhân là trẻ em sau đó sẽ phải làm việc như nô lệ trong các trang trại trồng cần sa và nhiều em bị ép hành nghề mại dâm.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích