Một kế toán huyện vùng cao vay nợ hơn 55 tỷ đồng rồi... xù

Thứ sáu, 24/11/2017, 09:37
Nguyên kế toán Khối Đoàn thể và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Sốp Cộp, Sơn La bị điều tra về hành vi vay nợ nhiều người hơn 55 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả.    

Ngày 23/11, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La vừa khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đào Thị Quy, nguyên kế toán Khối Đoàn thể và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Sốp Cộp để điều tra việc vay nợ nhiều người hơn 55 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả.

Theo tài liệu ban đầu, bà Quy đã huy động số tiền lớn của một số cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn hai huyện Sông Mã, Sốp Cộp với mức lãi suất cao và không có khả năng thanh toán.

Sau khi phát hiện sai phạm, Huyện ủy Sốp Cộp đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đào Thị Quy để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Quy để làm rõ việc vay nợ hơn 55 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Sốp Cộp đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Đào Thị Quy. Vụ việc đang được Công an tỉnh Sơn La điều tra, làm rõ.

Theo Công An Nhân Dân

Các tin cũ hơn