Nghi phạm sát hại 5 người trong gia đình khai chỉ một mình ra tay

Thứ sáu, 23/02/2018, 14:01
Bước đầu Tình khai nhận chỉ một mình ra tay sát hại 5 người trong gia đình ông Chinh, sau đó đã lấy đi nhiều tài sản của nạn nhân như xe máy, điện thoại, nữ trang…

Ngày 23/2, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án mạng khiến 5 người trong gia đình bị sát hại ở hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM và được phát hiện vào trưa 30 Tết.

Hiện nghi phạm chính trong vụ án là Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/01/2000, quê tỉnh An Giang) đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “giết người” “cướp tài sản”.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Tình khai nhận chỉ một mình ra tay sát hại cả gia đình ông Chinh chứ không có đồng phạm.

Trước đó như PV đã thông tin, trưa 15/2 (30 Tết), một thanh niên đến nhà ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, Thanh Hóa) hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM để giao gà cúng nhưng không có ai ra nhận, gọi điện thoại cũng không liên lạc được. Khi nhìn vào bên trong nhà thì người này thấy 1 phụ nữ gục chết ngay tại vị trí cửa ra vào nên hô hoán và báo công an.

Khi Công an quận Bình Tân phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành phá cửa ngôi nhà để vào trong thì phát hiện thêm 4 người nữa cũng đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, cả 5 người đều bị sát hại.

Nguyễn Hữu Tình lúc bị bắt

Ngay khi vào cuộc điều tra, lực lượng Công an TP.HCM và Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã triển khai nhiều tổ công tác, sau đó bắt giữ được Nguyễn Hữu Tình vào ngày 16/2 (mùng 1 Tết) tại huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), là nghi phạm chính của vụ án.

Tại cơ quan công an, Tình khai nhận, do tức giận bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) vì bà này hay chửi mắng và đối xử không công bằng trong quá trình Tình làm việc tại cơ sở.

Sau tiệc tất niên tối 12/2, hai người làm công cùng với Tình về quê Thanh Hoá ăn Tết, chỉ còn Tình ngủ lại nhà vợ chồng ông Chinh.

Khoảng 4h sáng ngày 13/2, Tình sử dụng 2 con dao có sẵn trong nhà ông Chinh và ra tay sát hại ông Chinh, bà Hồng.

Để bịt đầu mối, Tình ra tay sát hại luôn 3 người con của vợ chồng ông Chinh (gồm 6 tuổi, 11 tuổi và 13 tuổi).

Sau khi sát hại cả nhà ông Chinh, Tình lôi két sắt ra định lấy tài sản nhưng không mở được. Tình lấy 2 điện thoại của vợ chồng ông Chinh, xe máy cùng một số nữ trang rồi khóa cửa bỏ trốn về huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) thì bị công an bắt giữ chỉ chưa đầy 24 tiếng sau khi vụ án được phát hiện.

Người dân vây kín con hẻm theo dõi công an khám nghiệm

Với tài sản cướp được, Tình khai nhờ một người bạn tên K. bán giùm 2 điện thoại cho một cửa hàng ở quận Gò Vấp. Một chiếc điện thoại do bị khóa tài khoản nên không bán được và Tình cho K. sử dụng. Sau khi biết chiếc điện thoại Tình cho là tang vật trong vụ án giết người, cướp của nên K. đã giao nộp chiếc điện thoại lại cho cơ quan công an.

Riêng bộ trang sức (gồm dây chuyền, nhẫn và đôi hoa tai), Tình mang đến nhà một người bạn ở Long An nhờ cất giúp và công an đã thu hồi.

Hiện CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các tình tiết liên quan.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn