Vụ xông vào trường hiếp dâm cô giáo: Hiệu trưởng lên tiếng

Thứ bảy, 23/06/2018, 12:05
Hiệu trưởng trường học ở Thừa Thiên- Huế có cô giáo bị nghi phạm bịt mặt xông vào hiếp dâm giữa ban ngày lên tiếng về công tác an ninh tại trường.

Liên quan đến vụ nghi phạm bịt mặt xông vào trường hiếp dâm cô giáo vừa xảy ra tại xã Bình Thành (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên- Huế), sáng nay (23.6), PV đã trao đổi với ông Trần Văn Bình- Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành).

Ông Bình cho biết, cô giáo P.T.N.N (33 tuổi) - nạn nhân của vụ việc - là người đã lập gia đình và đã có con. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và ngành giáo dục thị xã Hương Trà đã tổ chức thăm hỏi động viên cô N và gia đình. Hiện sức khỏe cô N đã ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

Theo ông Bình, nhà trường quy định trong thời gian nghỉ hè, giáo viên trong trường thay phiên nhau trực hành chính. Tại thời điểm cô N gặp nạn, cô giáo này đang làm nhiệm vụ trực hành chính tại trường.

Về việc dư luận chỉ trích những bất cập trong công tác bảo vệ an ninh tại trường, ông Bình nói đây là điều lãnh đạo nhà trường không mong muốn. Ông Bình cho hay, trường chỉ có 1 người đàn ông làm công tác bảo vệ. Khi xảy ra vụ cô giáo N bị hiếp dâm, bảo vệ của trường đang về nhà ăn cơm. Bảo vệ vừa ra khỏi trường thì nghi phạm xông vào thực hiện hành vi đồi bại.

Trường Tiểu học Lê Thuyết- nơi xảy ra vụ cô giáo bị hiếp dâm giữa ban ngày.

Về nghi phạm thực hiện vụ hiếp dâm, ông Bình kể, đối tượng này sống cách trường chỉ khoảng 300m. “Nghi phạm đứng trong nhà vẫn quan sát được hoạt động ở trường. Tôi nghi đối tượng đã rình sẵn chờ khi bảo vệ rời khỏi trường mới xông vào thực hiện hành vi thú tính”- ông Bình nói.

Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết cho biết thêm, qua làm việc với cơ quan công an và chính quyền địa phương, ông nhận được thông tin nghi phạm thuộc thành phần bất hảo. Đối tượng này do sử dụng chất kích thích quá nhiều, nhất là “cỏ Mỹ”, nên bị cuồng tính, dẫn đến hành vi phạm tội.

Trước đó, vào gần trưa 20.6, khi cô giáo P.T.N.N đang ngồi một mình ở phòng trực của Trường THCS Lê Thuyết thì có 1 nam thanh niên bịt mặt, cầm theo một vật nhọn bằng gỗ đi vào.

Tại phòng trực, kẻ bịt mặt lấy 1 con dao Thái Lan ở trên bàn dí vào cổ cô N để uy hiếp, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm cô này. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, nghi phạm lấy đi 2 điện thoại di động của nạn nhân.

Sau thời gian ngắn vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Võ Minh Trung là nghi phạm gây ra vụ hiếp dâm. Chỉ sau 1 giờ đồng hồ xảy ra vụ việc, Trung bị bắt giữ. Tại thời điểm bị bắt, lực lượng chức năng phát hiện trong người Trung có một gói “cỏ Mỹ” chưa sử dụng.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn