Nhiều người bị bắt vì gây nổ trụ sở công an ở TP.HCM

Thứ năm, 05/07/2018, 13:19
Ít nhất 5 người liên quan vụ ném quả nổ vào Công an phường 2, quận Tân Bình, bị bắt sau nửa tháng trốn ở nhiều tỉnh thành.

Ngày 5/7, Công an TP.HCM cho biết đã bắt giam, khởi tố Vũ Hoàng Nam (22 tuổi), Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) và cha ruột Nguyễn Khanh (54 tuổi) cùng nhiều người về hành vi  Khủng bố; Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ theo Điều 299; 305 BLHS năm 2015.

Đây là những nghi phạm tổ chức ném quả nổ vào trụ sở Công an phường 12 quận Tân Bình hôm 20/6 khiến nữ cảnh sát bị thương và hư hỏng hàng loạt tài sản. Trong đó, Nam là người trực tiếp gây nổ.

Bên trong trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình sau vụ nổ. Ảnh: Cộng tác viên.

Khoảng 14h30, tiếng nổ bất ngờ vang lên tại khu vực sân Công an phường 2 trên đường Trường Chinh khiến nhiều người hoảng hốt. Trụ sở này nằm giữa cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban chỉ huy quân sự quận Tân Bình.

Tại hiện trường, một chiếc xe máy bị biến dạng, nhiều đồ vật và mảnh vỡ văng khắp nơi. Bên trong, các mảng tường nứt toác bởi sức công phá lớn từ vụ nổ. Ít nhất một cán bộ tiếp dân bị thương.

Camera an ninh trong khu vực ghi nhận hình ảnh hai người chở nhau trên xe máy màu đen đã ném vật lạ vào trụ sở công an. Các nghi can mặc quần jeans, áo khoác, đi giày thể thao, đeo khẩu trang... sau khi gây án đã rời TP.HCM về hướng Đồng Nai.

Quá trình điều tra, nhà chức trách đã tạm giữ nhiều người liên quan.

Hai nghi can ném quả nổ. Ảnh cắt từ camera.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh an ninh trật tự tại TP.HCM có nhiều phức tạp, khi nhiều người lợi dụng phản đối dự thảo Luật Đặc khu, dù Chính phủ đã đề nghị Quốc hội lùi thời gian thông qua để có thêm thời gian hoàn thiện, để kích động gây rối.

Công an TP.HCM cho rằng có âm mưu kích động, kịch bản chống phá Nhà nước từ các tổ chức ở nước ngoài. Cảnh sát đã bắt giam nhiều người về hành vi Phá rối an ninh, Gây rối trật tự công cộng, Chống người thi hành công vụ... làm việc với hơn 500 người, xử lý hành chính và buộc cam kết không tái phạm đối với hàng trăm người khác.

Theo VNE

Các tin cũ hơn