Khởi tố vụ án '100 bánh cocain trong thùng phế liệu' tại Tân cảng Cái Mép-Thị Vải

Thứ tư, 01/08/2018, 17:21
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố vụ phát hiện 100 bánh cocain trong thùng container chứa sắt, thép phế liệu nhập khẩu và đang phối hợp cùng Bộ Công an và Cảnh sát quốc tế để điều tra làm rõ.

Cơ quan chức năng kiểm tra 100 bánh cocain

Trao đổi với Thanh Niên ngày 1.8, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án phát hiện 100 bánh cocain trong thùng container chứa phế liệu nhập khẩu.
Đây là vụ án phức tạp, vì số lượng cocain rất lớn và đã qua nhiều nước mới đến Việt Nam nên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp với Bộ Công an và Cảnh sát quốc tế để điều tra làm rõ.
Như Thanh Niên thông tin, chiều 24.7, tại Tân cảng Cái Mép - Thị Vải (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu), Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép kiểm tra một container nhập khẩu phế liệu phát hiện 100 bánh cocain.

Container hàng bị kiểm tra là một trong 17 container sắt, thép phế liệu vừa cập cảng trong buổi chiều cùng ngày (24.7).

Mỗi bánh cocaine nặng 1kg

Qua kiểm tra, Đội kiểm soát hải quan đã yêu cầu khám container hàng phế liệu, bên trong ngoài phế liệu, còn có 4 bao tải, mỗi bao có 1 túi du lịch màu đen.

Trong 4 túi màu đen này đã chứa tổng cộng 100 bánh dạng bột màu trắng. Kết quả thử nhanh đã phát hiện bột trắng này là cocain với tổng khối lượng khoảng 100kg.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích