Vụ "chuốc ma túy bé gái rồi giao cấu, giết hại": "Hành lý" chỉ toàn nỗi đau

Thứ sáu, 24/08/2018, 13:34
Cửa tòa khép lại, kẻ thủ ác quay lại nhà giam. Người cha đón xe về quê. Hôm ấy trời mưa, nhòa cả nước mắt của người đàn ông khắc khổ. 'Hành lý' ông mang về có lẽ chỉ toàn nỗi đau.

Bị cáo Duy tại phiên tòa xét xử ngày 21.8

Chuyến xe từ Quảng Trị đưa ông Lê Phước Định (51 tuổi, cha bị hại, trú xã Cam Thủy, H.Cam Lộ, Quảng Trị) đến TP.Pleiku (Gia Lai) lúc 2 giờ sáng. Trời còn tối mù, phố núi vẫn chìm trong giấc ngủ. Không tiền, ông Định đành ngồi chờ ở trạm xe buýt chờ đến giờ phiên tòa diễn ra. Một ngày dài ở nơi xa lạ.
Đến tòa, ông Định được mời lên ngồi ở bục bị hại. Người đàn ông khắc khổ chỉ quen với việc cày cấy, hôm nay đến dự một phiên tòa, bỗng rụt rè đến lạ. Ông bước từng bước chậm rãi, run run.
Nước mắt người cha

Ngày 21.8, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Duy (27 tuổi, trú xã Ia Rong, H.Chư Pưh, Gia Lai) về tội giết người, cướp tài sản, giao cấu với trẻ em.

Một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, người đến tham gia phiên tòa rất ít. Phía gia đình bị cáo chỉ có em gái của bị cáo đến dự.

Ngồi ở ghế chờ, ông Định hướng đôi mắt mệt mỏi về phía cửa ra vào, như mong chờ phiên xét xử đến sớm hơn. Ông Định cho biết mình đặt chân đến Gia Lai lúc 2 giờ sáng ngày 21.8, ngồi đợi trời sáng ở nhà chờ xe buýt. Đến khi sáng rõ, chẳng thiết ăn uống, ông bắt xe ôm lên tòa án.

“Nhận được giấy triệu tập của tòa, tôi nửa mừng nửa lo. Mừng vì Duy sắp phải đền tội cho con tôi, lo vì ở quê chẳng kiếm ra được đồng tiền. Cuối cùng hai vợ chồng đành phải đi vay mượn hàng xóm, láng giềng để tôi đón xe vào Gia Lai tham dự phiên xét xử. Tôi mong rằng tòa án thi hành một bản án xứng đáng với tội ác mà Duy đã gây ra”, ông Định tâm sự và cho biết, sau khi phiên tòa kết thúc ông sẽ bắt xe về lại Quảng Trị, do điều kiện kinh tế hạn hẹp nên ông không thể ở lại.

“Con dại cái mang, nhưng từ khi Duy bị bắt và bị kết tội, chưa một lần gia đình Duy đến thăm hỏi, động viên gia đình tôi lấy một câu. Đành rằng mọi tội lỗi là do Duy gây ra nhưng bố mẹ Duy cũng không hề đoái hoài đến những mất mát của gia đình tôi. Của đau con sót, con gái tôi có tội tình gì đâu…”, ông Định nói trong nước mắt.

Cuộc tình oan trái

Phiên tòa bắt đầu. Ông Định được mời lên ngồi ở bục bị hại. Ngồi ở bục bị hại, đôi vai người đàn ông nhỏ thó, đen nhẻm vì mưa nắng ruộng đồng cứ run lên từng chặp khi nghe từng chi tiết của vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15.1.2016, người dân phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy được chôn dưới đất ở khu vực rẫy thuộc thôn Iu Hrưng, xã Ia Hrú, H.Chư Pưh (Gia Lai). Tử thi được xác định là nữ và không mặc quần áo. Trên cổ nạn nhân bị một lớp quần áo quấn chặt.

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương vào cuộc xác minh. Thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh không thể nhận dạng, tuy nhiên qua sàng lọc, cơ quan công an xác định tử thi là Lê Thị Vy (15 tuổi, trú tại H.Cam Lộ, Quảng Trị).

Lần theo những đầu mối, cơ quan điều tra công an tỉnh Gia Lai xác định giữa Vy và Đào Minh Lành (21 tuổi, cùng trú tại H.Cam Lộ) yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cản. Đầu năm 2016, cả hai đã trốn nhà vào xã Ia Dreng, H.Chư Pưh (Gia Lai) làm thuê. Ngay sau đó cơ quân công an đã triệu tập Lành để phục vụ điều tra.

Làm việc với cơ quan công an Lành khai nhận trong thời gian ở xã Dreng, Lành đã quen Võ Anh Toàn và Trần Ngọc Thắng cùng trú xã Ia Hrú. Ngày 7.1.2016, Thắng tổ chức ăn uống tại nhà và mời Toàn, Lành, Vy và Duy cùng chung vui. Trong quá trình nhậu, nhóm thanh niên đã sử dụng ma túy.

Đến khoảng 14 giờ, Vy cảm thấy mệt nên đi vào phòng nằm nghỉ. Thấy vậy, Toàn liền đi theo vào và ôm hôn Vy. Nghi ngờ, Lành liền vào phòng thì nhìn thấy sự việc nên giơ tay tát Vy một cái. Sau đó Vy giận dỗi nên bỏ ra ngoài sân. Từ đó trở đi Lành không liên lạc được với Vy, nghĩ Vy đã bỏ đi nên Lành về lại Quảng Trị.

Kẻ thủ ác máu lạnh

Từ lời khai của Lành, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai làm việc với các nghi can và phát hiện Nguyễn Văn Duy có nhiều dấu hiệu khả nghi. Tuy nhiên người này đã đi khỏi địa phương không có lý do. Các nhân chứng khác cũng cho biết thời điểm Vy bỏ đi thì Duy cũng không thấy xuất hiện tại bàn nhậu.

Xác định đây chính là mắt xích quan trọng của vụ án, lực lượng công an lần theo dấu vết lẩn trốn của Nguyễn Văn Duy. Đến ngày 27.4.2016, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Công an tỉnh Đăk Nông bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Duy khi đang làm thuê tại xã Quảng Sơn, H.Đắk Glong, Đắk Nông.

Tại cơ quan điều tra, Duy khai nhận chiều 7.1.2016, Duy chở Vy đến một chòi rẫy tại thôn Phú Quang, xã Ia Hrú rồi cả hai cùng sử dụng ma túy. Sau đó, cả hai đến một chòi rẫy khác quan hệ tình dục. Quan hệ xong, Vy đòi về nhưng Duy không đồng ý nên cả hai đã xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Duy cởi quần dài, áo sơ mi của Vy ra rồi siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Duy đem xác Vy bỏ dưới ao cạn gần chòi rẫy. Xong việc, Duy lấy điện thoại di động và sợi dây chuyền của nạn nhân rồi về nhà tắm rửa, thay quần áo.

Khoảng 23 giờ ngày 7.1.2016, Duy đem cuốc đến đào hố chôn xác Vy rồi quay về nhà ngủ. Khoảng 8 giờ ngày 8.1.2016, Duy ra QL14 đón xe qua Đắk Lắk xin tiền người quen rồi bắt xe về Thái Bình. Sau đó Duy tiếp tục đi Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, TP.HCM.

Tại Bến xe An Sương (TP.HCM), Duy kiếm được giấy chứng minh nhân dân mang tên Lê Ngọc Đô Ni (28 tuổi, trú tại thôn Hải Điền 2, xã Long Hải, H.Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) do Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp.

Sau đó, Duy đón xe khách đi Lâm Đồng và làm việc cho ông H.V.H (trú tại H.Lâm Hà, Lâm Đồng). Khoảng đầu tháng 2.2016, ông H. đưa Duy đến làm và ở nhà rẫy chăm sóc vườn chanh dây tại thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, H.Đắk Glong, Đắk Nông.

Sau nhiều tháng truy nã, ngày 27.4.2016, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt được Nguyễn Văn Duy.

Trước khi vào phần nghị án, khi được nói lời cuối cùng, như đã chuẩn bị tâm lý từ trước, bị cáo Duy đứng dậy gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Duy nói: “Nếu phải chịu mức án cao nhất là tử hình, bị cáo mong sớm được thi hành án để đền tội cho người con gái mà bị cáo đã xuống tay giết hại.”

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, tội ác của Duy là đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tội cùng một lúc, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Bên cạnh đó, bị cáo đã giao cấu với trẻ em, giết trẻ em, cướp tài sản với tính chất côn đồ, đê hèn. Bị cáo là mối nguy hại, đe dọa sự an toàn của xã hội, cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống cộng đồng.

Kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt bị cáo Duy với mức án tử hình cho 3 tội danh trên. Liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Thắng cũng đã bị bắt về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đào Minh Lành bị bắt về tội giao cấu với Vy khi nạn nhân mới 15 tuổi.

Cánh cửa tòa án khép lại, phạm nhân được các chiến sĩ công an đưa lên xe và rời đi. Người cha cũng vội vàng ra đón xe trở về quê. Hôm ấy trời mưa, nước mắt của người đàn ông khắc khổ hòa vào những hạt mưa bay. "Hành lý" ông mang về có lẽ không có gì ngoài nỗi đau.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn