Diễn biến bất ngờ phiên xử bố đẻ, mẹ kế hành hạ con dã man ở Hà Nội

Thứ sáu, 31/08/2018, 16:02
Hôm nay, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Hoài Nam (35 tuổi, trú quận Ba Đình) và Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, vợ Nam) về tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích, điều 151 và 101 Bộ luật Hình sự 1999. Nạn nhân là bé An (10 tuổi), con riêng của Nam.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm nay, nhiều người thân gia đình bé trai đến toà theo dõi phiên xử. Khoảng 8h30, cảnh sát dẫn giải Nam tới toà, còn Trinh tự mình đến phòng xử bởi chị ta được tại ngoại. Trong phần làm thủ tục, Chủ tọa phiên tòa cho biết nạn nhân là bé Trần Nguyên An (10 tuổi, con riêng của Nam) có đơn xin xét xử vắng mặt. Chị Nguyễn Thuý Ngân (mẹ đẻ An) là người đại diện hợp pháp cho bé trai tham dự phiên xử. Phiên toà có bốn luật sư, hai người bào chữa cho bị hại, hai người bào chữa cho hai bị cáo.

Mái tóc vàng, áo sơ mi trắng, Trinh ấp úng trả lời các câu hỏi của HĐXX. Trinh thừa nhận, sau khi kết hôn với Nam đã bàn cách dạy bé An nhưng không thống nhất sẽ dạy thế nào.

Trần Hoài Nam bị còng tay tại phiên tòa, luật sư bào chữa đề nghị mở còng cho bị cáo này.

Trinh còn khai nhiều lần dùng muôi múc canh bằng inox, đũa ăn đánh, vụt cháu An. Có lần Trinh vụt mạnh khiến bé trai bị rách da, chảy máu song không cho cháu đi khám.

Người mẹ kế này cho biết, từ tháng 7.2016, chị ta và Nam thống nhất không cho An đi học bởi “cháu có một số biểu hiện lạ”. Hai vợ chồng cũng không cho cháu tiếp xúc với bạn bè, ông bà nội và mẹ ruột. Khi được hỏi về mức độ hành vi phạm tội, Trinh nhỏ giọng nói: “Tôi thừa nhận lỗi của mình khi không chăm sóc, quan tâm con riêng của chồng. Tôi cũng không làm tròn trách nhiệm của người mẹ và rất ân hận về hành vi của mình”.

Trinh tỏ ra ân hận về hành vi của mình với con riêng của chồng.

Tại tòa, ở phần thẩm vấn mình, Nam cũng thừa nhận không làm tròn bổn phận người cha. Từ tháng 7.2016 đến 12.2017, anh ta cùng Trinh không cho An đi học, không cho gặp bạn bè, ông bà nội và mẹ đẻ. Bé chỉ ở với vợ chồng Nam và Trinh tại nhà trọ. Nam khẳng định từ tháng 7.2016, khi rời nhà bố mẹ đẻ đi thuê trọ Nam mới bắt đầu đánh con. Nam khai đã đánh bé An trung bình 1-2 lần một tuần. Anh ta còn uốn ba chiếc móc áo nhôm thành roi, bắt con nằm úp mặt hoặc đứng sát vào tường để "dậy dỗ". Có khi Nam dùng muôi múc canh đánh vào đầu, đạp con gãy xương sườn đúng như cáo trạng truy tố.

Vào buổi chiều nay, phiên xét xử tiếp tục. Luật sư đại diện bào chữa cho Nam đã có một đề nghị bất ngờ. Vị luật sư này đề nghị cán bộ tháo còng số 8 cho bị cáo Nam trước tòa.

Trước đề nghị của vị luật sư, cán bộ công an đã tiến hành mở còng cho Nam, phiên tòa kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn