Khởi tố 2 vợ chồng cho vay rồi chiếm nhà

Thứ năm, 30/08/2018, 09:01
Cơ quan CSĐT phát hiện bà Tuyết từng dùng thủ đoạn bắt người vay tiền ký vào các hợp đồng mua bán để chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác.

Ảnh minh họa

Chiều 29.8, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận khởi tố bị can (cho tại ngoại) Lê Thị Ánh Tuyết (42 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hà (34 tuổi, còn gọi Giang; chồng Tuyết, cùng ngụ Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) để điều tra hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác.

Theo hồ sơ, bà N.T.N.B (ngụ KP. Phú Trường, TT.Phú Long, H.Hàm Thuận Bắc) có vay của Tuyết 1 tỉ đồng từ tháng 8.2016. Sau đó, vợ chồng bà Tuyết dùng thủ đoạn chuyển thành một hợp đồng mua bán nhà đưa cho bà B. ký.

Đầu năm 2018, vợ chồng bà Tuyết đến yêu cầu bà B. giao nhà thì bị gia đình bà B. phản ứng quyết liệt. Ngày 13.3, vợ chồng bà Tuyết thuê 20 đối tượng đến nhà bà B. cưỡng chế người, đồ đạc khỏi nhà nhằm chiếm dụng căn nhà, dẫn đến xô xát.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT còn phát hiện bà Tuyết từng dùng thủ đoạn bắt người vay tiền ký vào các hợp đồng mua bán để chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác.

Trong vụ việc này, Cơ quan CSĐT đang xem xét hành vi vi phạm pháp luật của một luật sư và một công chứng viên vì đã có hành vi giúp sức cho vợ chồng bà Tuyết chiếm đoạt tài sản của bà B.

* Trước đó, chiều 27.8, trong buổi giao ban báo chí tháng 8, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu Công an Bình Thuận, cho biết trên địa bàn hiện có nhiều băng nhóm, chủ yếu đến từ các tỉnh phía bắc, cho vay nặng lãi. Thủ đoạn của bọn chúng là rao cho vay không cần tài sản thế chấp, khi người vay khó khăn trong trả nợ sẽ đưa giang hồ đến đòi nợ, hoặc kéo dài khoản nợ lãi, ép người vay để chiếm đoạt tài sản.

“Hiện Công an Bình Thuận đã khởi tố một nhóm gồm 9 đối tượng chuyên đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi và đã bắt giam một người để điều tra”, đại tá Nhiều nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn