Nữ lao động Việt bị cưỡng hiếp và quỵt tiền ở Đài Loan

Thứ sáu, 31/08/2018, 12:35
Một người đàn ông Đài Loan bị kết án 4 năm 7 tháng tù giam sau khi bị tòa án ở TP.Đài Trung kết tội cưỡng hiếp một nữ lao động Việt Nam.

Theo Asia Times hôm 30-8, bị cáo còn bị kết tội ăn chặn 60% số tiền lương của nữ lao động Việt mà ông ta gọi là "phí giới thiệu việc làm".

Cáo trạng cho biết vào tháng 9 năm ngoái, bị cáo – họ Su – đăng thông tin tuyển dụng bằng tiếng Việt lên mạng internet. Ông ta viết rằng cần một người làm việc tạm thời cho một gia đình ở Đài Trung.

Nạn nhân – chỉ được xác định tên là Nova - đã liên lạc với họ Su để nhận việc và làm từ ngày 20 đến 25-9-2017.

Một người đàn ông Đài Loan bị kết án 4 năm 7 tháng tù giam sau khi sau khi bị kết tội cưỡng hiếp một nữ lao động Việt Nam. Ảnh minh họa: Asia Times

Ngày cuối cùng trước khi nghỉ việc, cô Nova bị họ Su "nhận thay" số tiền lương 12.200 đài tệ (gần 400 USD) rồi bị ép vào trong xe hơi.

Sau đó, hắn đưa cho cô Nova 4.800 đài tệ (hơn 150 USD), giữ lại 60% số tiền lương của người phụ nữ. Tiếp đến, hắn lái xe đưa cô Nova đến một khu vực vắng vẻ gần sông Dajia rồi cưỡng hiếp nạn nhân.

Sau khi bị cưỡng hiếp, cô Nova đã tới đồn cảnh sát trình báo và họ Su bị bắt. Tuy nhiên, tại tòa án, hắn phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp và ăn chặn lương, đồng thời giải thích đó là chi phí cho phương tiện đi lại.

Song thẩm phán đã bác bỏ lập luận của bị cáo và tuyên phạt tên này 4 năm 7 tháng tù giam.
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích