6 người tung tin đập thủy điện vỡ khiến người dân tháo chạy lên núi

Chủ nhật, 02/09/2018, 10:01
Công an huyện Tương Dương, Nghệ An, đã triệu tập 6 người tung tin thủy điện Bản Vẽ vỡ khiến nhiều người hoảng sợ, tháo chạy lên núi.

Ngày 2-9, Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, cho biết đã tiến hành triệu tập 6 người liên quan đến việc tung tin thất thiệt đập thủy điện Bản Vẽ bị vỡ, khiến người dân hoảng loạn tháo chạy lên núi lánh nạn.

6 người tung tin đập thủy điện vỡ khiến người dân tháo chạy lên núi - Ảnh 1.

Cơ quan công an huyện Tương Dương, triệu tập nhưng người tung tin thất thiệt đập thủy điện Bản Vẽ vỡ tới làm việc. Ảnh Đình Tỷ

Những người trên được xác định là: Vũ Văn Phúc (SN 1988), Nguyễn Quang Trung (SN 1991), Vi Thanh Định (SN 1997), Lô Bảo Ngọc (SN 1999), Phan Thị Trân (SN 1982) và Phan Duy Tùng (SN1987), cùng trú huyện Tương Dương, Nghệ An.

Trước đó, vào sáng 31-8, khi thủy điện bản Vẽ tiến hành xả lũ với lưu lượng lớn 4.200m3/giây, những người trên thông qua mạng xã hội Facebook trên trang cá nhân đã phát tán tin thủy điện bản Vẽ bị vỡ đập, khiến người dân lo sợ, hoảng loạn.

6 người tung tin đập thủy điện vỡ khiến người dân tháo chạy lên núi - Ảnh 2.

Do mưa lớn nước lũ tràn về buộc thủy điện Bản Vẽ xả lũ 4.200m3/s.

Quá lo lắng, nhiều người già, trẻ em vội vàng chạy lên núi cao để tránh trú; có nhiều người không kịp khóa cửa, không kịp cất giữ các tài sản... Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, các cơ quan chức năng xác định đây là thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật và cảnh báo người dân không nghe theo thông tin thất thiệt này để sớm ổn định dư luận trên địa bàn.

Tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan truy tìm người đã tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích