Xử phúc thẩm Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ vào cuối tháng 10

Thứ ba, 09/10/2018, 11:46
Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm sẽ diễn ra trong 2 ngày 30-31.10 tới.

Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa sơ thẩm hồi cuối tháng 7

Đó là thông tin được thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng cho biết tại cuộc họp báo quý 3.2018 của Bộ Quốc phòng sáng 9.10.

Trả lời câu hỏi của PV về việc thời điểm diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ án Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm cũng như những phiên tòa xét xử các tội danh khác của Út "trọc", ông Đức thông tin, sau khi Tòa án quân sự quân khu 7 xét xử và tuyên án vào ngày 31.7 thì 3 bị cáo là Đinh Ngọc Hệ, Trần Văn Lâm và Phùng Danh Thắm và Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ QP là người có quyền và nghĩa vụ liên quan đã kháng cáo.

"Theo kế hoạch, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm dự kiến sẽ diễn ra vào 30 -31.10 tại trụ sở Toà án quân sự quân khu thủ đô. Đây là phiên tòa xét xử công khai theo quy định pháp luật", ông Đức nói và cho biết, khi chính thức diễn ra phiên tòa sẽ thông tin, kết nối đến các cơ quan báo chí.

Trước đó, như PV đã đưa tin, sau 2 ngày xét xử, chiều 31.7, Tòa án quân sự Quân khu 7 đã tuyên án đối với bị cáo Đinh Ngọc Hệ, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng; và 4 đồng phạm trong vụ án hình sự, về các tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng thông tin tại họp báo
Theo đó, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Hệ 10 năm tù giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạnh trong khi thi hành công vụ, 2 năm tù giam về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp cả 2 hình phạt là 12 năm tù.
Ngoài ra, Hệ còn bị xử phạt hình phạt bổ sung là không được đảm nhận chức vụ trong doanh nghiệp kể trong thời hạn 4 năm, từ ngày bản án có hiệu lực.
Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lâm 5 năm tù giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Hình phạt bổ sung là cấm đảm nhận chức vụ quản lý doanh nghiệp 3 năm.
Bị cáo Phùng Danh Thắm bị tuyên phạt cải tạo không giam giữ 24 tháng về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hình phạt bổ sung là cấm đảm nhiệm chức vụ quản lý doanh nghiệp trong thời hạn 2 năm.
Hội đồng xét xử cũng tuyên tịch thu sung ngân sách số tiền hơn 6 tỉ đồng thu được do Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ QP cho thuê xe biển đỏ quân sự và biển xanh 80A và Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ QP có trách nhiệm hoàn trả số tiền này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn