Đã xác định được một số đối tượng trong vụ hỗn chiến trên cầu Nhị Thiên Đường

Thứ ba, 09/10/2018, 15:58
Qua điều tra, công an xác định do 2 đàn anh có mâu thuẫn từ trước nên đã hẹn nhau ở quận 5 để "giải quyết". Khi 2 nhóm mang theo hung khí trên đường đến chỗ hẹn, thì lúc lưu thông qua cầu Nhị Thiên Đường, quận 8, gặp nhau và lao vào hỗn chiến.

Khu vực nơi xảy ra vụ hỗn chiến

Ngày 9-10, liên quan đến vụ “2 nhóm thanh niên cầm hung khí hỗn chiến trên cầu Nhị Thiên Đường” mà báo SGGP đã thông tin, Công an quận 8, TP.HCM đã có những thông tin điều tra ban đầu về vụ việc.

Ngay trong đêm ngày 6-10, sau khi nhận được tin báo Công an quận 8 phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành truy xét và bắt giữ 4 đối tượng.

Qua khai thác nhanh, 4 đối tượng khai nhận là thành viên của 2 băng nhóm vừa đánh nhau trên cầu Nhị Thiên Đường, quận 8. Một nhóm do Nguyễn Chí Th. (SN 1992, ngụ quận 5) cầm đầu và nhóm khác do Trương Nguyễn Thanh L. (SN 1998, ngụ quận 8) cầm đầu.

Theo đó, giữa L. và Th. có mâu thuẫn với nhau từ trước nên dù nói chuyện nhưng vẫn không giải quyết được, do đó hai bên hẹn nhau tới tại đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 5, TP.HCM để giải quyết.

Sau đó, Th. rủ thêm Nguyễn Thành T., Nguyễn Vĩnh Đ. (cùng SN 1999, ngụ quận 8), Phan Văn H. (SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh) và 30 người khác mang theo theo dao, ống sắt, xỉa tự chế… Trong khi đó, nhóm của L. khoảng 20 người cũng trang bị nhiều hung khí đi tới điểm hẹn.

Do 2 băng nhóm có số lượng khá đông nên Th. và L. cho đàn em mặc quần áo để nhận diện và không đánh, chém nhầm. Cụ thể, nhóm Th. sẽ đeo ống tay áo mưa vào tay phải và mang khẩu trang. Nhóm Th. sẽ đeo ống tay áo mưa vào cánh tay trái.

Tối ngày 6-10, 2 nhóm di chuyển tới điểm hẹn. Tuy nhiên, khi đi tới cầu Nhị Thiên Đường, phường 6, quận 8, TP.HCM thì giáp mặt nhau. Sau đó, 2 nhóm dùng hung khí đuổi chém nhau trên phố. Do nhóm của L. ít người, yếu thế hơn nên bị nhóm Th. đuổi chém.

Nhận tin báo, công an có mặt nổ súng để trấn áp 2 băng nhóm khiến cả 2 bên tháo chạy tán loạn. Hai đại ca là Th. và L. cùng một số đàn em đã nhanh chân tẩu thoát. Hiện Công an đang tiến hành truy bắt 2 đại ca và nhóm đàn em để phục vụ việc điều tra.

Khu vực nơi xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên

Như tin đã đưa, tối ngày 6-10, nhiều người dân khi lưu thông trên cầu Nhị Thiên Đường, quận 8, TP.HCM và những người dân sinh sống ở đây phát hiện 2 nhóm thanh niên (khoảng 50 người) cầm hung khí đi trên nhiều xe máy đuổi chém nhau trên đường.

Nhiều người dân sinh sống gần đó vội chạy vào nhà và tìm cách khoá cửa, báo cho công an địa phương; trong khi đó nhiều người đi đường vội dừng xe tấp vào lề.
Nhận tin báo, Công an quận 8 có mặt thì hai nhóm thanh niên vội rời khỏi hiện trường.
Trong quá trình đuổi chém, anh L. Tr. N. (21 tuổi, ngụ quận 8, là người đi đường) bị một số đối tượng chém dài khoảng 10cm ở lưng.
Tại hiện trường, Công an thu giữ 13 xe máy, hàng chục con dao, cây chĩa, ống tuýp sắt cùng nhiều hung khí khác….

Theo SGGP

Các tin cũ hơn