Gia đình Sài Gòn ngỡ ngàng phát hiện tên trộm nằm ngủ trong nhà

Thứ tư, 10/10/2018, 14:37
Cửa trên dưới khóa chặt, trong nhà vẫn liên tiếp mất đồ, chị Tuyết nghi người giúp việc, nào ngờ tên trộm vào bằng cửa thông gió.

Chị Nguyễn Minh Tuyết (40 tuổi, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) đang sống cùng con gái và hai người em. Cả nhà thường khóa cửa đi vắng tối mịt mới về.

Chị cho biết ngày 26/8 bị mất chiếc máy tính xách tay. Ban đầu, chị nghĩ có thể do hàng xóm. Vài ngày sau, các em chị bị mất điện thoại. Xem camera, chị thấy có một nam thanh niên bịt mặt trong nhà. "Lúc đó, tôi rất hoảng, không hiểu anh ta vào bằng đường nào vì tất cả các cửa vẫn khóa chắc. Tôi thay toàn bộ khóa cửa, báo công an", chị Tuyết kể.

Camera nhà chị Tuyết ghi nhận tên trộm vào nhà chị 4 lần, lần nào cũng cầm dao, tô-vít đi qua lại tìm đồ, sau đó đi vào bếp. Ảnh: NVCC.

Mấy ngày sau chị tiếp tục mất đồ trong cốp xe máy. Nghi ngờ người giúp việc, chị cắt ngang hợp đồng. Song, việc mất mát không dừng lại, nhiều đồ ăn vơi đi, dù người nhà khẳng định không ăn. Ngày 15/9, con gái chị nghỉ học nên vào căn phòng trống trên tầng 2 thì phát hiện một thanh niên đang nằm ngủ. Nghe bé la, người nhà nhanh chóng chạy lên, đồng thời cùng người dân vây bắt.

Tại công an quận Tân Phú (TP.HCM), tên trộm khai anh ta phát hiện cửa thông gió trên sân thượng nhà chị Tuyết có thể mở được nên lẻn vào 4 lần, lấy tài sản, đồ ăn và lần cuối cùng là vào ngủ.

Chị Tuyết cũng cho biết, chiếc cửa thông gió trên tầng thượng trước đây có thể mở ra, đóng lại được và không có song sắt. Sau vụ việc này, chiếc cửa đã được lắp song sắt, camera được lắp thêm ở các phòng. Cứ đi làm về là chị phải kiểm tra toàn bộ căn nhà 3 tầng để yên tâm.

Nhiều gia chủ hiện nay trổ cửa thông gió nhưng không có song sắt, là kẽ hở khiến trộm dễ xâm nhập. Ảnh: ehome.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với một gia đình ở phường 5, quận Gò Vấp hồi cuối năm 2017 vừa qua. Sau khi gia chủ trình báo mất tài sản, công an quận Gò Vấp đã trích xuất camera thì phát hiện một người đàn ông đeo khẩu trang, đội mũ, đột nhập vào nhà bằng cửa thông gió ở tầng hầm nhà xe. Lấy được tài sản anh ta cũng theo đường cũ ra ngoài.

Công an quận Tân Phú cho biết, các gia chủ thường gia cố cửa, trang bị khóa chắc chắn, vì thế, kẻ trộm thường lên sân thượng tìm sơ hở ở giếng trời, cửa thông gió để vào nhà. Chúng biết đây là vị trí ít người để ý, việc di chuyển từ sân thượng nhà này qua sân thượng nhà khác cũng không mấy khó khăn. Chính vì thế, thời gian qua, có rất nhiều vụ mất mát mà trộm đột nhập ở vị trí ít ai ngờ tới.

Theo kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền, hiện nay, khi xây nhà phố, nhất là nhà liền kề, gia chủ thường trổ cửa thông gió để hút khí nóng ra ngoài. Tuy nhiên, nhiếu người đã đặt không đúng vị trí và gia cố không chắc chắn, dẫn đến phản tác dụng và tạo điều kiện cho trộm đột nhập.

"Cửa thông gió cần phải có song sắt, khoảng cách song sắt không quá 18cm, cần phải gắn chắc chắn vào tường mới đảm bảo an toàn", ông Truyền nói.

Ông Truyền cũng cho biết, theo luật hiện nay, khi trổ cửa thông gió thì phải cách xa vị trí nhà hàng xóm 2m, nhưng các gia chủ lại chỉ thương lượng với nhau. Nghĩa là tôi xây nhà cao tầng hơn thì có thể trổ tùy thích. Đây là một sai lầm mà nhiều người mắc phải, bởi trộm có thể từ mái nhà hàng xóm đột nhập qua cửa này dễ dàng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích