Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch: Đã có kết quả một vài mẫu giám định

Thứ tư, 10/10/2018, 09:24
Công an TP.Đà Nẵng cho hay hiện tại đã có kết quả giám định một số mẫu vật liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch, tuy nhiên chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc.

Ngày 10-10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết đến thời điểm hiện tại, đã có một số kết quả giám định các mẫu vật liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Khách sạn Hilary, nơi gia đình anh Vạn lưu trú trước khi xảy ra việc vợ con tử vong, chồng nguy kịch

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, do vụ việc có tính chất phức tạp, trong quá trình thụ lý, công an đã lấy rất nhiều mẫu để tiến hành giám định mà đến nay mới chỉ có kết quả một số mẫu. "Chính vì thế, nguyên nhân của vụ việc chưa thể kết luận ngay được mà phải đợi kết quả của tất cả các mẫu được trưng cầu giám định. Khi nào có nguyên nhân chính thức chúng tôi sẽ họp báo công bố" – vị lãnh đạo này cho hay.

Trao đổi với PV, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, cho hay đối với các mẫu giám định pháp y từ 2 nạn nhân là mẹ và con trai trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch, cơ quan này đã gửi đến Viện Pháp y Trung ương.

Theo ông Ngọc, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đã lấy tổng cộng hơn 20 mẫu về y tế cùng nhiều mẫu khác mà công an thu thập. Trong đó có nước uống, mẫu xà phòng, dầu dội… trong phòng khách sạn mà các nạn nhân này đã lưu trú.

"Thông thường thì từ khi gửi mẫu giám định đến khi nhận được kết quả từ Viện Pháp y Trung ương là 15 ngày. Tuy nhiên do tính chất vụ việc cộng với có quá nhiều mẫu xét nghiệm nên đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả" – ông Ngọc nói.

Trước đó, ngày 15-9, vợ chồng anh Đặng Ngọc Vạn (ngụ tỉnh Nghệ An) cùng con trai đến khách sạn Hilary (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để lưu trú khi đi du lịch cùng một đoàn khách. Đến 7 giờ 30 ngày 16-9, anh Vạn gọi nhân viên lễ tân để nhờ đưa xe cấp cứu tới. Lúc lễ tân gọi taxi lên phòng thì thấy anh Vạn mệt mỏi, vợ anh Vạn ngất xỉu còn bé trai thì hét to. Khi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu, bé trai 4 tuổi con anh Vạn đã tử vong, người vợ sau 2 giờ điều trị cũng tử vong còn anh Vạn được chuyển viện.

Ngoài ra, cũng trong chiều ngày 15-9, cháu Nguyễn Minh Khôi (SN 2015, con trai anh Nguyễn Kim Thu, ngụ quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cùng bà nội là Nguyễn Thị Xuân lưu trú tại phòng 203 khách sạn Hilary xuống đi dạo dưới sảnh và ăn bánh bao. Sau đó cháu Khôi và bà Xuân cùng nhập viện vì nôn ói, tiêu chảy. Bà Xuân được cấp cứu qua khỏi còn cháu Khôi tử vong vào rạng sáng 16-9.

Trong quá trình điều tra vụ việc, Công an TP.Đà Nẵng cũng xác định thêm, ngày 15-9, một cặp nam nữ tên Minh và Nhung thuê phòng tại tầng 2 khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để lưu trú. Tối cùng ngày, đôi nam nữ này ăn bún tại một trung tâm thương mại tại quận Sơn Trà sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. Đến 19 giờ cùng ngày, cả chị Nhung và anh Minh có biểu hiện choáng váng, nôn ói, mệt mỏi nên phải nhập viện cấp cứu và sau đó được điều trị qua khỏi.

Theo lời anh Vạn, khi đến lưu trú tại khách sạn Hilary, anh quan sát thấy nhiều phòng có dán bảng thông báo với nội dung cấm vào trong vì đang phun thuốc diệt côn trùng. Cơ quan công an cũng đã thu giữ các mẫu thuốc diệt côn trùng tại khách sạn để phục vụ công tác điều tra.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn